Công ty đường sắt Nhật Bản (JR Tokai) vừa tiết lộ mẫu tàu hiện đại nhất và dự tính đưa nó vào hoạt động từ năm 2027. Tàu Maglev sẽ nối liền ga Shinagawa ở trung tâm Tokyo với Nagoya. Thông thường phải mất 90 phút để di chuyển giữa hai địa điểm này bằng tàu cao tốc Shinkansen nhưng tàu đệm từ Maglev mới sẽ giúp giảm thời gian di chuyển xuống còn 40 phút.
Mô hình tàu đệm từ siêu tốc Maglev mới của Nhật. |
Công ty JR Tokai cho biết, loại tàu mới sẽ ít gây ô nhiễm và thân thiện với môi trường hơn. Mũi tàu nhọn giống các phiên bản Maglev khác, giúp giảm lực cản gió.
Công ty JR Tokai thông báo kế hoạch nâng độ dài đường ray lên gấp đôi tại trung tâm phát triển Tsuru và tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm. Giám đốc trung tâm phát triển Tsuru - Yasukazu Endo cho biết: "Qua quá trình thử nghiệm, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo thế hệ tàu đệm từ mới hoạt động khi chính thức đưa ra thị trường".
Một mô hình tàu Maglev thử nghiệm từ năm 2003. |
Nhật Bản đang xem xét đề xuất mở rộng phạm vi hoạt động của tàu đệm từ do công ty JR Tokai đệ trình. Theo đề xuất, cung đường hoạt động của loại tàu đệm từ mới sẽ vươn tới Osaka vào năm 2045 và tới vùng Tây Bắc núi Phú Sĩ. Dự tính, chi phí xây dựng hệ thống đường ray mới sẽ là 8,44 ngàn tỷ yên (103 tỷ USD).
Tàu đệm từ đang hoạt động tại Thượng Hải, Trung Quốc. |
Nguyên Thảo (theo Telegrah, Dailymail)
tai game dien thoai conggameviet
my pham the face shop shoptainha
phim tam ly ohayqua.com
my pham han quoc shoptainha
ban de laptop shoptainha
Nguồn: kienthuc.net.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét