Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Cần nhân rộng Câu lạc bộ “Khoa học chuyên sâu”

QĐND - Với đặc điểm là một ngành Khoa học kỹ thuật cơ mật đặc biệt, trong 5 năm qua, Đoàn thanh niên Ban Cơ yếu Chính phủ đã chú trọng công tác tổ chức và phát động các hoạt động sáng tạo trẻ trong thanh niên, đặc biệt là phong trào “tiến quân vào khoa học”. Điển hình trong phong trào này là việc thành lập các Câu lạc bộ “Khoa học chuyên sâu” do đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm trách.

Đại biểu Lê Hồng Huy

Sở dĩ đơn vị triển khai mô hình này bởi trước đây, số lượng ĐVTN tham gia nghiên cứu khoa học chưa nhiều, các đề tài nghiên cứu còn đơn giản, chưa mang tính chuyên sâu. Kết quả, nhiều đề tài không áp dụng được vào thực tế trong triển khai nhiệm vụ, gây lãng phí lớn về thời gian và tiền bạc.

Từ thực tiễn đó, đội ngũ những người làm công tác đoàn ở Ban Cơ yếu Chính phủ đã họp và quyết định đề xuất với chỉ huy đơn vị, cho phép thành lập các Câu lạc bộ “Khoa học chuyên sâu” kết hợp mời các chuyên gia đầu ngành theo từng lĩnh vực trực tiếp hướng dẫn và định hướng từng đề tài. Sinh hoạt và làm việc trong câu lạc bộ, các nhà khoa học trẻ trong đơn vị được chia sẻ kinh nghiệm, khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết, sự dấn thân của tuổi trẻ xung kích vào việc khó, việc mới về khoa học kỹ thuật và công nghệ cao.

Thông qua mô hình trên, nhiều cán bộ trẻ đã được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tin tưởng giao chủ trì, chủ nhiệm nhiều đề tài, dự án cấp Ban như: Công trình nghiên cứu về an ninh mạng, an ninh thông tin; các sản phẩm phần mềm cải tiến... đạt kết quả tốt, có tính ứng dụng rộng rãi trong và ngoài ngành.
Với kinh nghiệm của đơn vị mình, chúng tôi xin đề xuất với Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị nhân rộng mô hình trên trong toàn quân để phát huy hơn nữa tính xung kích của tuổi trẻ tiến quân vào khoa học. Thông qua đó, để mỗi ĐVTN xác định phong trào “Tiến quân vào khoa học” như chính là cuộc sống, tạo động lực không ngừng phấn đấu vì chính bản thân mình, vì sự lớn mạnh của quân đội, của đất nước.

Lê Hồng Huy, Trợ lý thanh niên, Ban Cơ yếu Chính phủ

Thành Lê (ghi)


tai game dien thoai conggameviet

my pham the face shop shoptainha

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

Nguồn: www.qdnd.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét