Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Nhiều bạn trên Facebook gây ra stress

Nghiên cứu cho thấy mối quan hệ bạn bè trên Facebook rộng lớn và đa dạng thì chính trang web đó sẽ gây ra nhiều căng thẳng.

Theo các nhà nghiên cứu, những thế hệ lớn tuổi đã thay đổi cách họ sử dụng facebook. Ảnh: ALAMY

Những người thể hiện phiên bản của họ khiến bạn bè online khó chấp nhận được, với những thái độ như chửi thề, phá phách, uống rượu và hút thuốc là nguyên nhân lớn nhất gây ra stress.

Thêm một sự căng thẳng đã trở thành một vấn đề đối với người lớn tuổi khi tham gia vào trang web, bởi vì họ có thể mong đợi rất khác nhau từ những người dùng trẻ tuổi.

Báo cáo khảo sát trên 300 người có tài khoản Facebook, hầu hết là sinh viên với độ tuổi trung bình là 21.

Nhóm phổ biến nhất là bạn bè quen biết ngoài đời với 97% kết bạn với nhau trên Facebook. Khoảng 81% thành viên facebook kết bạn với gia đình, 69% là bạn của bạn và đồng nghiệp là 65%.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng chỉ 1/3 sử dụng các thiết lập bảo mật, được dùng để kiểm soát thông tin cá nhân hiển thị với từng nhóm người, trên trang Facebook cá nhân của họ.

Ben Marder, tác giả của báo cáo, nhận định rằng: “Facebook từng giống như bữa tiệc vui vẻ nơi bạn có thể nhảy mua, uống rượu và tán tỉnh nhau. Tuy nhiên, với bố, mẹ hay ông chủ ở đó, bữa tiệc trở thành sự kiện gây bất an với nhiều quả bom nổ chậm.

Người dùng sẽ cố gắng và quản lý bản thân họ cũng như điều chỉnh chế độ bảo mật thông tin xuất hiện trên web, do đó, họ sẽ cố gắng và tránh nói những điều họ nghĩ, bởi họ đang lo lắng nó sẽ xuất hiện như thế nào trong mắt mọi người.

Tôi đã thấy cách mọi người xóa hình ảnh và thậm chí là điều chỉnh các hoạt động của họ với bạn online…Bởi vậy họ sẽ cố gắng thể hiện một hình ảnh làm hài lòng người khác như là việc họ rất quan tâm tới người khác nghĩ gì.”

Đài Trang (theo Telegraph)


tai game dien thoai conggameviet

my pham the face shop shoptainha

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét