Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

"Đảo ma" trên bản đồ cổ Hải quân Anh

(Kienthuc.net.vn) - Đảo Sandy ở Thái Bình Dương không hề tồn tại như trên bản đồ của Google Earth sau khi các nhà khoa học đến tọa độ đó mà không thấy gì. Nhưng nó lại xuất hiện trên trên tấm bản đồ cổ 136 năm của Hải quân Anh.
Đảo ma Sandy ở Thái Bình Dương xuất hiện trên trên tấm bản đồ cổ 136 năm của Hải quân Anh

Cán bộ thư viện ở tại Bảo tàng Auckland, Shaun Higgins phát hiện ra đảo ma Sandy trên tấm bản đồ cổ.

Ngoài ra còn có thông tin là tàu Velocity từng đến đó năm 1876. Thuyền viên trên tàu Velocity đã lên đảo và phát hiện rằng tàu bè đi lại ở khu vực này có thể sẽ gặp nguy hiểm. Vì vậy họ đã lưu lại những cảnh báo nguy hiểm và vị trí của các địa điểm đó trên bản đồ. Nhưng có lẽ, họ đã ghi lại tọa độ không chính xác.

Ông Higgins cho biết: "Chỗ chúng tôi có rất nhiều bản đồ ở khắp nơi trên thế giới. Và khi tôi biết về thông tin đảo Sandy không hề tồn tại trên thực tế thi đã tìm kiếm nó trong thư viện”.

"Tôi nghĩ rằng mình từng nhìn thấy hòn đảo đó trên một tấm bản đồ cũ. Và tôi cảm thấy vui mừng khi tìm thấy nó”, ông Higgins tâm sự.

"Hiện có rất nhiều rặng san hô nằm ở phía Tây của đảo Sandy như trên bản đồ. Tôi tự hỏi rằng làm thế nào mà một hòn đảo xuất hiện, biến mất, rồi lại xuất hiện trên nhiều tấm bản đồ như thế. Có lẽ đó là một bí ẩn của đại dương mà con người chưa tìm ra lời giải”, ông Higgins chia sẻ.
Phát hiện mang tính đột phá của ông khiến một số người cho rằng, đảo ma Sandy từng tồn tại ở thế kỷ 19 nhưng nó đã bị nước biển nhấn chìm.

Đảo Sandy xuất hiện trên Google Earth nhưng khi các nhà khoa học đến thì không hề thấy gì.

Các nhà khoa học Úc đến đảo Sandy thám hiểm 25 ngày mà chẳng thấy gì ngoài một vùng nước xanh thẳm của Thái Bình Dương. Hòn đảo ma này vẫn tồn tại trên các ấn phẩm bản đồ hiện đại.

Tiến sĩ Maria Seton của Đại học Sydney cho biết: "Chúng tôi đến đây vì muốn kiểm tra lại thông tin về vùng nước sâu 1,4 km xung quanh đảo. Nó quá sâu so với thềm của một hòn đảo bình thường. Nó xuất hiện trên Google Earth và nhiều tấm bản đồ khác nhưng khi chúng tôi đến nơi thì không thấy hòn đảo nào cả. Điều đó thật kì lạ và khiến mọi người trong đoàn bối rối".


Đảo Sandy nằm giữa Australia và vùng lãnh thổ hải ngoại New Caledonia của Pháp trên vùng biển Thái Bình Dương.
Nhật Anh (theo Telegraph)


tai game dien thoai conggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

 

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: kienthuc.net.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét