Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Ngày tận thế 2012 chỉ là tưởng tượng

Ngày 29.12, các nhà khoa học từ cơ quan vũ trụ Mỹ NASA đã ra thông cáo khẳng định Ngày Tận thế trong tháng 12.2012 sẽ không xảy ra, nhằm bác bỏ những đồn thổi của dư luận thế giới về điềm báo và dự đoán sự tận diệt của hành tinh xanh là Trái đất.
NASA cho rằng nguy cơ diệt vong do Trái Đất đâm vào hành tinh Nibiru là sản phẩm của trí tưởng tượng.

“Hành tinh của chúng ta tồn tại ổn thỏa suốt hơn 4 tỉ năm, và nhận định rằng sự kết thúc của thế giới sẽ nhanh đến là không hề có bất kỳ cơ sở khoa học nào” – thông báo đăng trên trang mạng của cơ quan NASA viết. Cùng ngày, các nhà khoa học NASA đã tiến hành hội nghị trực tuyến qua hình thức videochat của Google, để đưa ra những giải thích chi tiết về lý do tại sao các lý thuyết về Ngày Tận thế đang đến gần chỉ thuần túy là sản phẩm hư cấu.

Đơn cử, một trong số những đồn đoán cho rằng Trái đất sẽ va phải thiên thể lang thang trong hệ Mặt trời là hành tinh huyền thoại Nibiru, mà sự tồn tại dường như đã được sấm truyền của người cổ đại Sumer báo trước. Thoạt đầu mốc đại thảm họa theo kịch bản này là tháng Năm 2003.

Tuy nhiên, khi điều đó không xảy ra, mốc Tận thế đã được dời đến 21.12.2012. Chính đây là ngày cuối cùng từ chu kỳ lịch của người Maya cổ đại. Theo lý giải của các nhà khoa học NASA: “Cũng giống như các cuốn lịch treo tường trong phòng bếp sẽ không kết thúc sau ngày 31.12, lịch của người Mây cũng không chấm dứt vào ngày 21.12.2012 như đồn đoán. Ngày này chỉ đánh dấu sự chấm dứt một giai đoạn dài được người Maya tính đến, nhưng sau đó – giống như lịch của nhà bạn bắt đầu chu trình kế tiếp vào ngày 1.1 sau đó – một giai đoạn dài khác cũng bắt đầu cho lịch của người Maya”.

Các nhà nghiên cứu cũng bác bỏ cả lý thuyết phổ biến khác về sự tuyệt diệt của thế giới, cho rằng sự tiêu vong của hành tinh của chúng ta là kết quả của vụ va chạm định mệnh với một thiên thể khác nào đó, vụ nổ Mặt trời khổng lồ, sự xoay cực và “cuộc diễu hành của các ngôi sao”.

Theo NASA, sự tồn tại của hành tinh Nibiru và những câu chuyện diệt vong khác chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng và thêu dệt trên mạng. Không có bất cứ dữ liệu nào có thể chứng minh cho các giả thuyết này.

“Nếu hành tinh Nibiru hay Hành tinh X là thật và sẽ đâm vào Trái Đất năm 2012, các nhà du hành đã phải tìm ra nó trong ít nhất một thập kỷ qua. Thậm chí, nó phải dễ dàng được phát hiện vào thời điểm này kể cả là nhìn bằng mắt thường. Rõ ràng, những hành tinh này không tồn tại.

Một hành tinh khác có khả năng đâm vào trái đất là Eris có tồn tại, nhưng nó chỉ là một hành nhỏ bé giống như Pluto vẫn đang ở ngoài hệ mặt trời. Khoảng cách gần nhất mà nó tiếp cận Trái đất là những 4 tỉ dặm” – NASA trả lời.

Theo Voice of Russia


tai game dien thoai conggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

 

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét