Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

So sánh HTC Droid DNA và Samsung Galaxy Note II

Với màn hình kích cỡ lớn và độ phân giải cao, cả hai đều cho trải nghiệm xem video rất tuyệt. Tuy nhiên, Note II với size màn hình khủng hơn cùng khả năng tạo màu bão hòa làm cho việc xem video đã hơn một chút. Ngoài ra, tính năng Pop Up Play cũng tỏ ra khá hữu dụng khi có thể giúp ta thao tác đa nhiệm ngay cả khi xem phim.
Giới thiệu:
Nhìn lại những gì xảy ra năm vừa qua, không quá khi nói rằng 2012 là năm của những phablet với sự đổ bộ của hang loạt smartphone với kích cỡ vượt ngưỡng 5-inch. Samsung Galaxy Note II với ưu thế kích cỡ màn hình thực sự “khổng lồ” cùng với phần mềm được nâng cấp toàn diện thực sự là một ứng cử viên cho ngôi vô địch của phân khúc phablet năm 2012. Dù trên lý thuyết, HTC Droid DNA chưa được coi là một tabphone/tablet nhưng smartphone này cũng là một thiết bị to lớn với màn hình 5’’. Hơn thế nữa, chẳng thể chối cãi DNA là một đối thủ xứng đáng với Note II khi sở hữu độ phân giải 1920x1080- cao nhất trên smartphone. Hãy cùng Genk tìm hiểu sâu hơn để tìm ra ai là người ấn tượng hơn trong hai thiết bị đình đám này nhé.

Thiết kế:

Không nghi ngờ gì, Galaxy Note II có kích cỡ khủng hơn trong hai smartphone, điều này làm cho các thao tác cầm nắm với một tay khá khó khăn. Ngược lại, kích cỡ khủng cũng có thể khiến ta càm thấy rất “oai” khi cầm trên tay smartphone này. Khi nhìn lướt qua, có cảm giác Droid DNA thanh mảnh hơn nhờ các cạnh được vuốt mềm mại, nhưng trên thực tế Note II mới là smartphone mỏng hơn- dù sự khác biệt chỉ là chân tơ kẽ tóc. Xét về tổng thể, chúng tôi bị thu hút hơn bởi thiết kế tân tiến với các chi tiết được chăm chút kĩ càng của Droid DNA – ngoài ra những đường sọc đỏ quanh thân máy cũng làm thiết bị trở nên cá tính hơn rất nhiều.


HTC DROID DNA (trái) và Samsung Galaxy Note II (phải).

Dựa vào tổ hợp các phím Android điện dung cùng nút home vật lý, ít xảy ra hiện tượng ấn nhầm trên Note II- trong khi đó, Droid DNA bố trí 3 phím này quá sát viền dưới nên dễ gây gây “tai nạn” khi sử dụng.


Mặt trước.

Các cạnh.

Các cạnh của hai thiết bị đều được bố trí các cổng kết nối là nút quen thuộc – như jack cắm headset 3.5mm, microphone chống ồn, nút nguồn, nút volume, cổng mic và microUSB tiêu chuẩn. Cả hai đều hỗ trợ tính năng video-out qua adapter MHL. Chúng tôi thích các nút vật lý trên Note II hơn do chúng tách biệt với bề mặt thiết bị và có độ nảy tốt- còn ở Droid DNA, nút home và volume khá khó bấm vì chúng liền với bề mặt.

Samsung Galaxy Note II còn đi kèm một phụ kiện rất đặc biệt mà không chỉ Droid DNA mà nhiều smartphone khác trên thị trường không có- đó là bút cảm ứng S-Pen. Với thiết bị này tỏ ra rất hữu dụng khi bạn muốn ghi chép lại một điều gì đó mà không sẵn giấy bút bên cạnh, thế nhưng mục đích chính của S-Pen là có thể làm thay nhiệm vụ của con trỏ chuột trên màn PC nhờ phầm mềm kèm theo Airview.


Mặt sau.

Màn hình:

Tất nhiên, ở cái nhìn đầu tiên, ta thấy màn hình của Galaxy Note II thu hút hơn vì kích cỡ quá khủng. Note II được trang bị một màn 5.5’ 720x1280 HD Super AMOLED. Tuy nhiên, về độ sắc nét, DROID DNA lại vượt trội nhờ màn hình Super LCD 3 5-inch với độ phân giải 1080x1920- độ phân giải khủng nhất trên một smartphone và cao hơn hẳn so với Note II. DNA đã vượt giới hạn smartphone với mật độ điểm ảnh cực ấn tượng 441 ppi- vượt xa Note II với 265 ppi. Tuy sự chênh lệch về các thông số là lớn như vậy, nhưng trong thực tế sử dụng, khi quan sát cả hai màn hình từ khoảng cách thông thường, khá khó để nhìn ra khác biệt một cách rõ rệt nếu không có con mắt tinh tường. Chỉ khi trình chiếu các đoạn text hay các bức ảnh chất lượng cao, ta mới thấy sự vượt trội của màn hình DNA. Không những sắc nét hơn, màn hình của DNA còn có khả năng tái tạo màu tự nhiên hơn, độ sáng cao hơn giúp dễ đọc ngoài trời hơn. Kết hợp các điều trên, HTC Droid DNA rõ ràng sở hữu màn hình quyến rũ hơn.

Góc nhìn.

Màu sắc.

Giao diện và tính năng:

Đầu tiên, rất tuyệt khi cả hai smartphone này đều chạy Android 4.1.1 Jelly Bean dưới các giao diện của mình- vì thế ta có thể tiếp cận các ứng dụng thú vị như Google Now. Hơn thế nữa, hệ điều hành Android giúp người dùng cá nhân hóa sâu sắc trải nghiệm của mình. Theo chúng tôi, giao diện Sense 4+ của Droid DNA có phần trình bày lôi cuốn hơn nhờ các widget rất bắt mắt. Nhưng về tính năng, nó lại thua kém trải nghiệm TouchWiz Nature UX vừa được nâng cấp một cách toàn diện của Galaxy Note II với các ứng dụng rất thú vị và hữu ích như S Voice, S Beam, Airview, Pop Up Play… Nếu bạn là người coi trọng hiệu xuất công việc, Note II sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn vì nó sở hữu một giao diện rất cân bằng và bổ xung đáng kể cho nền tảng trải nghiệm Android bằng cách dùng S-Pen lướt qua các item.

Giao diện HTC sense 4.0+ của Droid DNA.

Giao diện của Galaxy Note II.

Ứng cốt lõi trên cả thiết bị đều cung cấp đầy đủ tính năng cơ bản, nhưng lại một lần nữa, Note II lại ghi điểm nhờ kết hợp S-Pen vào các tác vụ khác nhau. Chẳng phải rất tuyệt khi có thể dùng Airview trong ứng dụng lịch để xem nhanh các cuộc hẹn của mình. Và mặc dù ứng dụng email của cả hai là rất giống nhau, nhưng Note II lại một lần nữa cho thấy phép màu khi cho phép ta preview email nhanh chóng bằng cách dùng S-Pen lướt qua các item.

Ứng dụng cốt lõi của DNA.

và của Note II.

Keyboard ảo của hai smartphone này được trình bày rất giống nhau. Nhờ màn hình lớn, typing trên cả hai bàn phím này khá dễ dàng, các phím được giãn cách khá thoải mái và phản hồi nhạy nên ít gây type nhầm. Cả hai đều cho phép nhập dấu câu bằng cách giữ nút. Tuy nhiên, Note II cho chúng ta nhiều lựa chọn nhập văn bản hơn: ngoài phương pháp thông thường, có thể sử dụng ứng dụng Swype hay viết bằng S-Pen nhờ chức năng nhận diện chữ viết.

Bàn phím của HTC Droid DNA.

Bàn phím của Note II.

Vi xử lý và bộ nhớ:

Được hướng tới phân khúc high-end, không nghi ngờ khi cả hai thiết bị này đều trang bị cho mình những vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ. Trái tim của Note II là vi xử lý 4 nhân 1.6GHz ARM nền tảng Exynos cùng nhân đồ họa lõi tứ và 2GB RAM. Trong khi đó, Droid DNA không thua kém với vi xử lý lõi tứ 1.5GHZ Qualcomm Snapdragon S4 Pro, nhân đồ họa Adreno 320 cùng 2GB RAM. Nói chung, hiệu năng của cả hai đều rất ấn tượng- với các tác vụ thông thường cả DNA và Note II đều vô cùng nhạy bén. Tuy nhiên, không thể tránh được những khiếm khuyết thường thấy- mỗi khi load các trang web phức tạp hay các widget đòi hỏi cấu hình đồ họa cao, thi thoảng vẫn bị giật.


Cả hai đều cung cấp 16GB bộ nhớ trong nhưng chỉ có Note II có khe cắm thẻ nhớ micro SD.

Internet và kết nối:

Kết nối 4G LTE đang trở thành thiết yếu cho một smartphone cao cấp và hai thiết bị này cũng không là ngoại lệ. Nhờ kết nối này, việc load các trang web trên cả hai smartphone là rất nhanh nhạy. Hơn thế nữa, trải nghiệm lướt web với cả Droid DNA và Galaxy Note II còn được bổ trợ bởi khả năng biểu ảnh sạch sẽ, điều hướng mượt mà, các text thì cực kì dễ đọc nhờ độ phân giải màn hình cao. Thế nhưng, lướt web trên Note II rất gần với trải nghiệm trên màn hình PC nhờ khả năng mô phỏng trỏ chuột của S-Pen.

Trình duyệt của Droid DNA

Lướt web với Galaxy Note II.

Cả hai đều được hỗ trợ đầy đủ các kết nối mà ta mong đợi ở một smartphone tầm cao: aGPS, Bluetooth 4.0, 802.11 a/b/g/n Wi-Fi, mobile hotspot, và NFC.

Camera:

Khá khó khăn để tìm ra smartphone nào làm tốt hơn với khả năng chụp ảnh/ quay video bởi cả hai đều được trang bị camera sau 8MP tự động lấy nét cùng tính năng quay video HD. Tuy nhiên, Droid DNA sở hữu camera trước tiêu cự rộng độ phân giải 2.1 MP với len f2.1 nhỉnh hơn so với cam trước 1.9 MP của Note II.

Camera sau của cả hai thiết bị đều đem lại những tấm hình khá ấn tượng khiến quyết định của chúng tôi thêm phần khó khăn. Thế nhưng, sau khi “bới lông tìm vết” kĩ càng, chúng tôi thấy hình ảnh chụp bằng Note II sắc nét hơn DNA một chút xíu. Thêm vào đó, độ bão hòa màu cao giúp ảnh từ Note II có màu sắc tươi hơn. Tuy nhiên, DNA lại làm tốt hơn ở khả năng chụp tối.

Ảnh chụp bằng HTC Droid DNA.

Ảnh chụp bằng Galaxy Note II.

Ảnh chụp bằng DNA (thiếu sáng).

Ảnh từ Note II (thiếu sáng).

Một lần nữa, khác biệt ở khả năng quay video cũng là không nhiều vì cả hai smartphone đều có thể quay những đoạn video với chi tiết sắc nét xứng đáng chất lượng HD, nhưng video từ Droid DNA có một chút thiếu thật và chi tiết cũng kém sắc nét hơn- dù là rất ít.

Đa phương tiện

Ứng dụng chơi nhạc của cả DNA và Note II không có đột phá với phần trình bày mang tính truyền thống, nhưng ít nhất vẫn đảm bảo được những tính năng cơ bản. Nhờ được trang bị amplifer liền, loa ngoài của DNA cho âm thanh rất dễ chịu và hoàn toàn không bị méo tiếng dù ở max volume! Hơn nữa, DNA còn được hỗ trợ Beats Audio để thỏa mãn nhu cầu nghe nhạc high-fi của người sử dụng. Trong khi đó, Note II cũng có thể cho những âm thanh mạnh mẽ nhưng lại thiếu đi sự thanh thoát.

Với màn hình kích cỡ lớn và độ phân giải cao, cả hai đều cho trải nghiệm xem video rất tuyệt. Tuy nhiên, Note II với size màn hình khủng hơn cùng khả năng tạo màu bão hòa làm cho việc xem video đã hơn một chút. Ngoài ra, tính năng Pop Up Play cũng tỏ ra khá hữu dụng khi có thể giúp ta thao tác đa nhiệm ngay cả khi xem phim.

Chất lượng cuộc gọi:

Không có vấn đề gì khi gọi điện thoại bằng hai thiết bị này khi giọng nói từ cả hai đầu dây đều rõ ràng và dễ nghe. Tuy nhiên, nhờ có thêm lựa chọn Extra Volume, Galaxy Note II có thể cho âm lượng cuộc gọi cao hơn của Droid DNA.

Thời lượng pin:

Màn hình lớn cùng độ phân giải cao thường đi kèm với hiệu năng pin kém? Điều này đúng với HTC Droid DNA, pin của smartphone này cho thời lượng trung bình yếu với 10 giờ sử dụng vừa phải, liên tục kết nối LTE sau một lần sạc đầy. Trong khi đó, dù phải tải một màn hình rất lớn, pin của Galaxy Note II lại bền bỉ đến bất ngờ khi có thể giúp máy trụ vững qua hai ngày sử dụng kết nối HSPA+ hoặc một ngày trọn vẹn khi kết nối LTE.

Kết luận:

Không cần bàn cãi, HTC Droid DNA sở hữu một thiết kế rất lôi cuốn và một màn hình 1920x1080 gây chấn động thị trường. Quan trọng hơn, mức giá 200 USD kèm hợp đồng khóa mạng (thị trường USD) rất hợp lý biến nó thành một lựa chọn không tồi ở thị trường smartphone tầm cao. Tuy nhiên, Galaxy Note II dù có thiết kế kém bắt mắt hơn nhưng lại có nhiều ưu thế ở các tiêu chí khác. Trên hết, đó là màn hình 5.5’ khủng hơn cùng trải nghiệm TouchWiz Nature UX giàu tính năng- đặc biệt khi kết hợp với bút cảm ứng S-Pen. Không những thế, Note II còn tỏ ra trội hơn ở các tính năng rất quan trọng là chụp ảnh/ quay phim và thời lượng pin. Tất cả điều này khiến Samsung Galaxy Note II xứng đáng với từng xu bạn bỏ ra.

Tham khảo: PhoneArena

tai game dien thoai conggameviet

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

 

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

 

 

Nguồn: genk.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét