Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Bên cung hạ giá bán, thị trường giảm điểm

 (Chinhphu.vn) – Dư âm của phiên giao dịch ngày 6/3 đã không tiếp diễn trong phiên hôm nay (7/3) khi nhiều nhà đầu tư chủ động hạ giá bán cổ phiếu, làm cho VN-Index và HNX-Index phải quay đầu giảm điểm. 

Trước khi vào phiên giao dịch, nhiều nhà đầu tư vẫn hy vọng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong ít nhất nửa đầu phiên hôm nay. Điều này hoàn toàn có căn cứ do ở cuối phiên hôm qua rất nhiều cổ phiếu thuộc các nhóm khác nhau đã đồng loạt tăng giá mạnh.

Tuy nhiên, ngay trong những phút đầu tiên, thị trường đã phát đi tín hiệu theo chiều ngược lại. Phần lớn các cổ phiếu tăng mạnh cuối ngày hôm qua đều chỉ được khớp lệnh xung quanh mức tham chiếu và thậm chí là giảm giá. Khoảng thời gian sau đó, giao dịch trên cả hai sàn xuất hiện thêm một số tín hiệu tích cực. Nhưng do không nhận được sự ủng hộ từ số đông các nhà đầu tư nên sự ảm đạm lại quay trở lại.

Đến phiên chiều, có vẻ sự kiên nhẫn của nhiều nhà đầu tư đã sụt giảm do đó họ chủ động hạ giá cổ phiếu để bán ra. Lúc này, lực cầu tiếp tục được duy trì ổn định nhưng chủ yếu là ở xung   tai game dien thoai   quanh vùng giá sàn. Tuy vậy, có thể nhận thấy ở thời điểm hiện tại, áp lực phải bán bằng mọi giá gần như là không có nên thanh khoản trên cả hai sàn vẫn chỉ được duy trì ở mức thấp.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index dừng lại tại mức điểm 466,63; giảm 4,46 điểm (0,95%). Tổng khối lượng cổ phiếu được trao đổi đạt 46,95 triệu đơn vị tương đương với giá trị 791,99 tỷ đồng. Số mã tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu lần lượt là 99, 111 và 75.

Còn trên sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa ở điểm số 60,15; giảm 0,67 điểm (1,1%). Tổng khối lượng giao dịch là 38,17 triệu đơn vị tương ứng với giá trị 272,93 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu là 61, 122 và 214.

Phiên giảm điểm hôm nay đã cho thấy xu hướng giao dịch trong thời gian này rất khó dự đoán. Điển hình là giao dịch của mã PVX, một cổ phiếu từng có dư mua trần lên tới trên 2,7 triệu đơn vị và đóng vai trò tâm điểm của sàn Hà Nội trong phiên hôm qua nhưng hôm nay cũng chỉ đóng cửa ở mức giá dưới tham chiếu (5.500 đồng/cổ phiếu).

Mức cao nhất cổ phiếu này   phim vo thuat   đạt được trong phiên là 5.800 đồng, cách khá xa so với mức giá trần (6.100 đồng/cổ phiếu). Điểm tích cực nhất của PVX có lẽ là sự cải thiện về vấn đề thanh khoản khi có tới 6,42 triệu đơn vị được trao tay.

Mọi sự chú ý trên sàn TP. HCM đổ dồn vào cổ phiếu DHM của Công ty cổ phần Thương mại & Khai thác khoáng sản Dương Hiếu. Tổng khối lượng khớp lệnh toàn phiên hôm nay của cổ phiếu này lên tới trên 1,36 triệu đơn vị, gấp hơn 2 lần so với mức trung bình 10 phiên.

Sự tăng điểm của DHM đã được khẳng định từ khá sớm khi mà chỉ sau 30 phút giao dịch, giá khớp lệnh đã được đẩy lên mức trần. Kể từ đó, cổ phiếu này gần như không có sự thay đổi nào đáng kể về giá. Chốt phiên, DHM vẫn còn khối lượng gần 500 nghìn đơn vị dư mua ở mức giá cao nhất này.

Không như những phiên trước, ở phiên này khối ngoại đã trở lại mua ròng cả về khối lượng và giá trị trên hai sàn. Thống kê sơ bộ tại thời điểm đóng cửa, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 1,82 triệu đơn vị trên sàn TP. HCM và hơn 442 nghìn cổ phiếu trên sàn Hà Nội.

 Hà Nguyễn 


phim dong tuoc dai

xem phim alice pho Cheongdamdong

xem phim chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét