Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Vietstock Daily: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 06/03

 Thị trường tiếp tục sụt giảm trong khi yếu tố khối lượng vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Điều này sẽ là yếu tố bất lợi trong việc ngăn chặn xu hướng giảm điểm của thị trường. 

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY 06.03.2013

• Hai chỉ số chính của thị trường tiếp tục sụt giảm khá mạnh, VN-Index đóng cửa giảm 1.41% xuống 462.12 điểm; trong khi đó, HNX-Index giảm 2.29% xuống còn 59.30 điểm.

• Tâm lý thận trọng tăng cao sau phiên giảm điểm mạnh đầu tuần đã khiến bên mua dè dặt hơn trong quyết định mua vào. Giao dịch diễn ra lình xình, thanh khoản không đột biến đã khiến cho bên bán mất kiên nhẫn và gia tăng thoát hàng.

• Hoạt động bắt đáy tiếp tục xuất hiện khi thị trường giảm mạnh nhưng sức mua là không đủ lớn để ngăn được tâm lý bất an tăng cao của bên bán.

• Với việc sụt mạnh của hàng loạt bluechip như BVH , VIC , VCB , GAS , MSN , HAG , EIB thì không quá bất ngờ khi chỉ số VN-Index tiếp tục rớt mạnh trong phiên giao dịch hôm nay. Trong khi đó, các cổ phiếu dẫn dắt tâm lý thị trường như ITA , KBC , SCR , VCG ... vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc khi vẫn tiếp tục bị thoát hàng mạnh và đóng cửa phiên ở giá sàn.

• Hoạt động bắt đáy diễn ra khá dè dặt khiến cho thanh khoản hai sàn trở lại sụt giảm. Khối lượng giao dịch khớp lệnh trên HOSE đạt 57.3 triệu đơn vị, giảm 11.45% so với phiên hôm qua; trên HNX, khối lượng đạt 62.2 triệu đơn vị, giảm 20.45%.

• Điểm tích cực đó là (i) khối lượng đặt lệnh của bên mua và bán đã dần trở lại cân bắng, (ii) đà sụt giảm của thị trường trong những phiên gần đây là khá mạnh. Đây có thể được coi là yếu tố quan trọng giúp kích thích hoạt động bắt đáy gia tăng mạnh hơn trong những phiên giao dịch tới đây.

• Khối ngoại trở lại mua ròng gần 38 tỷ đồng trên HOSE. Họ mua ròng mạnh nhất ở GMD (5.5tỷ đồng), ITA (5.1 tỷ đồng), MSN (4.3 tỷ đồng), DPR (3.6 tỷ đồng), VCB (3.2 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, họ bán ròng mạnh PVD (6.8 tỷ đồng), CTG (6.2 tỷ đồng), EIB (2.3 tỷ đồng), CII (1.4 tỷ đồng).

Trên HNX, khối ngoại cũng tiếp tục mua ròng 2.7 tỷ đồng,   tai game dien thoai   tập trung ở PVS (6.2 tỷ đồng), DBC (1.7 tỷ đồng); trong khi giao dịch bán ròng mạnh KLS (8.7 tỷ đồng).

 Phân tích kỹ thuật: VN-Index – ADX liên tục giảm mạnh. Bên cạnh tín hiệu bán của hai đường +DI và –DI, Directional Movement System còn cho ra một tín hiệu đáng chú ý khác: sự lao dốc liên tục của ADX. Điều này cho thấy xu hướng đang yếu đi rất nhanh.

Điều khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng là thanh khoản đã giảm mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày 05/03/2013 xuống khá sâu bên dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất (tương đương 70 triệu đơn vị/phiên). Điều này cho thấy tâm lý thận trọng đang dâng cao.

Nhóm Market Strength tiếp tục cho tín hiệu xấu khi EMA 5 ngày của VS-Arms HOSE tăng lên mức 3.31. Đây là mức rất cao và cho thấy bên bán đang có phần áp đảo bên mua trong ngắn hạn.

Nếu VN-Index tiếp tục giảm điểm thì vùng 450 – 455 điểm sẽ là vùng hỗ trợ hiệu quả trong ngắn hạn. Sự thận trọng trở lại là cần thiết trong các phiên tới và hành động bắt đáy quá sớm không được ủng hộ.

 HNX-Index – Nến đỏ đang áp đảo. Một tín hiệu khá xấu đang xuất hiện là những cây nến đỏ dài đang bắt đầu áp đảo và che lấp toàn bộ các cây nến xanh trước đó. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang có chuyển biến xấu và dần đi vào trạng thái thận trọng cao độ.

Nhóm MA ngắn hạn cũng đã trở thành yếu tố kháng cự mạnh sau tín hiệu bán của cặp EMA 10 và EMA 20. Nó cho thấy nguy cơ điều chỉnh sâu đang rất cao.

Giới phân tích kỹ thuật tiếp tục kỳ vọng vào khả năng chống đỡ của ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% (tương đương vùng 56.5 – 57.5 điểm). Tuy nhiên, với đà giảm mạnh như hiện tại thì khả năng xuyên thủng ngưỡng này là không hề nhỏ.

 VS-Market   phim vo thuat   Strength: VS-Arms VN tính cho cả hai sàn ngày 05/03/2013 đạt giá trị 9 chứng tỏ bên bán hoàn toàn lấn át trong phiên này. EMA 5 ngày của VS-Arms VN đang ở mức 5.49 cho thấy bên bán đã trở lại chiếm ưu thế nếu tính trong 5 phiên gần đây.

VS-B/SORD VN (chỉ số Buy Order/Sell Order tính chung cho cả hai sàn HOSE và HNX) đang ở mức trung bình (cụ thể là 0.94) cho thấy Tổng khối lượng của các lệnh đặt mua đang khá cân bằng so với Tổng khối lượng của các lệnh đặt bán trong phiên 05/03/2013.

EMA 5 ngày của VS-B/SORD VN đạt mức 0.87 cho thấy cung cầu vẫn đang ở trạng thái cân bằng nếu tính trong 5 phiên gần đây.

VS-LBR VN (chỉ số Large Block Ratio tính chung cho cả hai sàn HOSE và HNX) đang tiếp tục xu hướng tăng trở lại và duy trì mức 71%.

EMA 5 ngày của VS-LBR VN đang ở mức 69%. Đây là mức tương đối cao và nó cho thấy các nhà đầu tư lớn đang tham gia mạnh vào thị trường nên khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 05.03.2013

(Nguồn dữ liệu: VietstockFinance )


phim thai cuc quyen 2

họa bì 2

huyet trich tu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét