Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Nỗ lực bắt đáy bất thành

 (Chinhphu.vn) - Một số nhà đầu tư đã thực hiện bắt đáy khi thị trường sụt giảm mạnh vào giữa phiên sáng 5/3. Tuy nhiên, nỗ lực này đã không thành công do áp lực bán chỉ suy giảm đôi chút sau đó lại được tăng cường trong phiên chiều. 

Ảnh minh họa

Sau khi giảm khá mạnh vào ngày hôm qua (4/3) thì giá một số cổ phiếu đã tương đối hấp dẫn nên một số nhà đầu tư đã chấp nhận mạo hiểm để thực hiện bắt đáy khi thị trường tiếp tục sụt giảm thêm ở đầu và giữa phiên sáng.

Thực tế thì lực cầu bắt đáy đã giúp cho cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index thu hẹp đáng kể số điểm giảm vào gần cuối phiên sáng. Lúc này, không ít nhà đầu tư đã kỳ vọng về một kết quả tích cực trong khoảng thời gian còn lại. Nhưng cuối cùng điều đó đã không diễn ra do số đông nhà đầu tư lại nhân   tai game dien thoai   cơ hội để tranh thủ bán ra cổ phiếu với giá cao.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa tại mức điểm 462,12; giảm 6,62 điểm (1,41%). Tổng khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng đạt 59,79 triệu đơn vị tương đương với giá trị 779,37 tỷ đồng. Số mã tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu lần lượt đạt 62, 159 và 54.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index dừng lại ở điểm số 59,3; giảm 1,39 điểm (2,29%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 62,64 triệu đơn vị tương ứng với giá trị 443,8 tỷ đồng. Số cổ phiếu tăng giá, giảm giá và đứng giá tham chiếu là 54, 137 và 206.

Với điểm số như hiện tại thì HNX-Index đã chính thức không giữ được mốc 60 điểm của mình. Kèm theo đó, thanh khoản trên toàn thị trường cũng giảm đáng kể so với phiên hôm qua. Điều này phần nào cho thấy tâm lý của nhà đầu tư ở giai đoạn này vẫn đang hết sức thận trọng và có phần bi quan.

Nhóm cổ phiếu Bất động sản cũng đã trở thành tâm điểm trên thị trường trong phiên khi khá nhiều các cổ phiếu trong nhóm phải giảm hết biên độ cho   phim vo thuat   phép và thậm chí là dư bán giá sàn. Đáng chú ý, danh sách các mã giảm sàn có sự tham gia của rất nhiều cổ phiếu từng tăng giá rất mạnh trước đây và được nhiều nhà đầu tư yêu thích như ITA, KBC, LCG, SCR.

Thống kê sơ bộ tại thời điểm đóng cửa, trên cả hai sàn vẫn có hơn 25 cổ phiếu tăng trần. Điểm chung của hầu hết các mã trong nhóm này đều là thanh khoản thấp và đôi khi cũng chính vì thanh khoản thấp nên dễ tăng trần hoặc giảm sàn. Điển hình như B82, CAN, BXH trên sàn Hà Nội và VES, AGM, FDC trên sàn TP Hồ Chí Minh cả phiên chỉ có chưa tới 1.000 cổ phiếu được trao tay nhưng giá vẫn tăng hết biên độ cho phép.

Khối ngoại vẫn mua ròng trên sàn HoSE và bán ròng về khối lượng nhưng mua ròng về giá trị trên sàn Hà Nội. Mục tiêu chủ đạo của khối này trên sàn TP Hồ Chí Minh vẫn là nhóm cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nằm trong danh sách VN30 như DPM, GMD, HPG… Tuy nhiên, yếu tố hỗ trợ đó vẫn là chưa đủ để có thể đem đến một kết quả tốt hơn cho nhóm cổ phiếu Blue-chips.

 Hà Nguyễn 


phim nu sat thu goi cam

xem phim bố già

phim họa bì 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét