Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 5/3

 (Cafef) Việc khối lượng tăng lên trong phiên hôm nay cho thấy bên bán đẩy mạnh hoạt động “cắt lỗ”. Thị trường nhiều khả năng tiếp tục giảm trong phiên ngày mai, sự hồi phục nếu xuất hiện cũng sẽ khó khéo dài. 

 Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh-HSC: Sẽ củng cố trong một biên độ nhất định 

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm hôm nay trước sự bất ổn xuất hiện trở lại trong bối cảnh các thị trường chứng khoán trong khu vực đã hứng chịu ảnh hưởng sau khi thời hạn chót cho việc tự động cắt giảm ngân sách của Mỹ đã trôi qua mà không có một thỏa thuận nào đạt được tại Quốc hội nước này. Điều này đã làm gia tăng lo ngại của thế giới sau sự kiện bất ổn chính trị tại Italia trong thời gian hậu bầu cử. Chỉ số PMI tháng 3 của khu vực được công bố cho thấy có vẻ như sự phục hồi chu kỳ đã diễn ra không được suôn sẻ như kỳ vọng. Ngay đầu năm, đã có dấu hiệu cho thấy các NĐT giảm mức độ chấp nhận rủi ro và rút khỏi các thị trường mới nổi. Hiện tại, các NĐT đang tỏ ra thận trọng hơn khi mà đã có những dấu hiệu bất ổn xuất hiện.

Điều này tăng thêm cơ sở cho quan điểm của chúng tôi là thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ củng cố trong một biên độ nhất định với các mã bluechip được hỗ trợ bởi lực mua của các NĐTNN trong khi các mã cổ phiếu khác sẽ chịu tác động mạnh. Điều đáng nói là một số cổ phiếu có bê ta cao lại là những mã giảm mạnh nhất tính cho đến cuối tuần trước; trong đó có cả các mã vốn gần đây vẫn chưa tăng mạnh. Trong đó bao gồm một số mã chứng khoán và mã có tính đầu cơ chẳng hạn như VND; KLS; ITA; KBC và OGC. Những   phim vo thuat   mã này thường là những mã ưa chuộng của các NĐT cá nhân và được mua nhiều bằng margin. Tuy nhiên, vào ngày hôm nay, một số mã bluechip cũng đã điều chỉnh và thị trường đã giảm đồng loạt.

 Chứng khoán BIDV-BSC: Việc bắt đáy chỉ thích hợp với những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro cao 

Thị trường chỉ giữ được mức giảm nhẹ trong đầu phiên sáng, sự kiên nhẫn của bên cầm cổ phiếu nhanh chóng suy yếu khiến đà giảm mạnh dần từ sau 10h và kéo dài tới hết phiên buổi chiều. Hôm nay là phiên T+3 của phiên đáy tuần trước, với mức giá hiện tại của nhiều cổ phiếu thì chiến lược “bắt đáy để lướt sóng ngắn hạn” trong giai đoạn vừa qua có thể coi là đã thất bại. Việc khối lượng tăng lên trong phiên hôm nay cho thấy bên bán đẩy mạnh hoạt động “cắt lỗ”. Với tâm lý thị trường như vậy, chúng tôi đánh giá thị trường nhiều khả năng tiếp tục giảm trong phiên ngày mai, sự hồi phục nếu xuất hiện cũng sẽ khó khéo dài.

Về mặt kỹ thuật, vùng hỗ trợ tiếp theo của HNX-Index ở vùng 58-59 điểm, của VN-Index ở vùng 460 điểm. Đà giảm của 2 chỉ số nhiều khả năng sẽ tạm thời chững lại quanh vùng hỗ trợ trên; tuy nhiên khả năng bật lại (hồi phục) mạnh có thể sẽ không lớn, do đó cơ hội đầu tư ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ này cũng chưa thực sự rõ ràng.

Trong giai đoạn này chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ tiền mặt cao hơn cổ phiếu nhằm dự phòng cho kịch bản thị trường tiếp tục điều chỉnh, việc bắt đáy chỉ thích hợp với những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro cao.

 Thanh Hiên 

 Theo Bản tin các công ty chứng khoán 


xem phim thai cuc quyen 2012

xem phim họa bì 2

phim alice pho Cheongdamdong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét