Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

PTKT Chứng khoán 8/3: Chờ động thái của quỹ mở

 (CafeF) Cần thời gian để kiểm tra lại cách đánh mới của quỹ mở nhưng với đà giảm điểm như hiện tại những ẩn số bất ngờ sẽ còn xảy ra. 

 Diễn biến thị trường  

· Thị trường chứng khoán Việt Nam có một phiên giảm điểm khá trên cả hai sàn vào phiên giao dịch ngày hôm nay: VN-Index (▼4,46 điểm); HNX-Index (▼0,67 điểm);

· Khối lượng giao dịch khớp lệnh tăng trên sàn HOSE (▲27,06%) và giảm trên sàn HNX (▼1,27%);

· Về khối lượng, khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn giao dịch;

· CSM, DRC, HSG,HPG, HLA, PVD, CTG…có một phiên giao dịch tốt trên sàn HOSE;

· KBC hôm nay điều chỉnh giảm sàn. Cổ phiếu này thời gian gần đây giao dịch khá yếu;

· SCR vẫn giao dịch khá yếu trên sàn HNX trong khi PVX đã ngừng được đà giảm điểm mạnh. Cả hai cổ phiếu này trong ngày có hiện tượng khớp giá sàn đầu giờ nhằm tạo nến đẹp trong giao dịch nhưng áp lực bán vẫn duy trì khá lớn;

 Thông tin đáng chú ý  

 Thông tin tích cực 

· Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã quyết định sơ bộ mức thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam nhập khẩu vào Mỹ giai đoạn từ 1-2-2011 đến 31-1-2012 (POR7). Theo quyết định này, lần đầu tiên DOC công nhận tất cả doanh nghiệp tôm Việt Nam không bán phá giá;

 Thông tin tiêu cực 

· Theo bản tin kinh tế số 8 do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phát hành ngày hôm nay (7/3), cơ quan này dẫn số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, tính đến 30/9/2012, nợ xấu trong lĩnh vực bất động sản và hoạt động dịch vụ đang chiếm khoảng 19,25% tổng số nợ xấu của hệ thống ngân hàng. Với quy mô hiện nay của nợ xấu trên thị trường bất động sản, Nhà nước không đủ khả năng giải cứu, kể cả nếu muốn. Ngoài ra, Nhà nước không thể chấp nhận giải cứu, vì đều này càng khuyến khích rủi ro đạo đức, làm cho các doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh liều mạng vì "lãi bỏ túi, lỗ sẽ có nhà nước lo" tạo ra mầm mống cho các cuộc khủng hoảng nợ xấu trong tương lai;

 Phân tích kỹ thuật 

VN-Index hôm   tai game dien thoai   nay giao dịch tạo một cây nến “Black Closing Marubozu” với khối lượng giao dịch tăng khá so với ngày hôm qua. Độ rộng thị trường giảm khi số mã xanh ít hơn so với ngày hôm qua và nhiều mã bị bán mạnh vào phiên giao dịch buổi chiều. Nhóm cổ phiếu đầu cơ như ITA, KBC, LCG, VIS…chịu áp lực bán mạnh hơn do trước đó dòng tiền đã tập trung mạnh vào đây.

Hiện tại, chỉ số VN-Index đang nằm ở gần vùng hỗ trợ động EMA(50) và giao dịch không rõ xu hướng trong vài phiên gần đây. Những phiên tăng điểm khối lượng thường rất thấp trong khi những phiên giảm điểm khối lượng tăng. Thị trường thiều dòng tiền dẵn dắt và không có cầu hưng phấn. Mặc dù ngưỡng hỗ trợ trung hạn của VN-Index chưa gẫy nhưng những giao dịch gần đây không ủng hộ xu hướng tăng điểm và cho thấy dòng tiền đang rút ra.

Trên đồ thị, sau phiên hôm nay, bộ tín hiệu nhận diện xu hướng (Đường màu xanh nước biển và màu đỏ) xác nhận xu hướng đi xuống khi đường màu xanh đã cắt xuống đường màu đỏ. Ngày mai, quỹ mở ETF VNM sẽ công bố danh mục trong rổ chỉ số mới. Thị trường đã đồn đoán nhiều về khả năng quỹ này sẽ giảm tỷ trọng các mã ở Việt Nam.

Nếu điều này là sự thực thị trường sẽ chịu thêm áp lực cung lớn. Trong thời gian vừa qua, các quỹ mở cũng đã thay đổi cách đánh khá nhiều và có thể thấy dù GMD tăng tỷ trọng trong rổ của FTSE DB nhưng giá cổ phiếu này không tạo đà tăng giá như kỳ vọng. Xét tổng thể, nhà đầu tư có lẽ vẫn tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Do vậy, khả năng phục hồi để tạo thành một vai phải theo mẫu hình giảm điểm vai đầu vai đang được nhà đầu tư kỳ vọng. Khả năng ngày mai sẽ có có cầu dò đáy sẽ tăng lên sau phiên tạm ngừng hôm nay nhưng ẩn số có lẽ sẽ tới từ khối ngoại. Dường như các quỹ mở đã thay đổi cách đánh khi mà đã khá nhiều nhà đầu tư bắt bài khối này. Họ không còn bán mạnh ngay mỗi khi chứng chỉ quỹ giao dịch bên Mỹ hay Anh giảm mà thường giao dịch cuốn chiếu. Vài phiên một lần.

Cần thời gian để kiểm tra lại cách đánh mới của quỹ mở nhưng với đà giảm điểm như hiện tại những ẩn số bất ngờ sẽ còn xảy ra. Chúng ta thấy hiện tượng bán xoay vòng xuất hiện khi mỗi   phim vo thuat   ngày lại có một mã bất ngờ bị bán mạnh sau khi các mã bán trước đó có dấu hiệu chững lại. Cầu giá cao đa số chỉ là cầu hưng phấn nhỏ lẻ và lượng cầu không đủ lớn. Bên cung vẫn chờ sẵn nhưng sức mua là chưa đủ. Về ngắn hạn, khi tiến gần tới hỗ trợ khả năng sẽ có phản ứng phục hồi về mặt kỹ thuật nhưng nhà đầu tư cần thêm thời gian để nhìn nhận lại mặt bằng giá mới lúc này.

HNX-Index tiếp tục thoái lui vào cuối giờ. PVX được đỡ giá khá tốt nhưng nhìn chung giao dịch vẫn chưa khởi sắc. Khả năng đà giảm mạnh tiếp của cổ phiếu này sẽ thấp khi vùng giá quanh mốc 5 đang được coi là vùng hỗ trợ tốt nhưng có lẽ khả năng bứt phá vẫn chưa được đánh giá cao. Không loại trừ trường hợp cổ phiếu này sẽ được kê lệnh mua bán dày đặc trên bảng điện tử.

SCR giao dịch khá yếu cho thấy dòng tiền đầu cơ chưa có dấu hiệu quay lại. Đồ thị HNX-Index vẫn giao dịch khá xấu: Một phiên giảm điểm làm gẫy xu hướng tăng giá trung hạn khi xuống thấp hơn EMA(50), sau đó đã tăng điểm trở lại chạm ngưỡng EMA(50) vào ngày hôm qua. Hôm nay lại tiếp tuc giảm điểm. Điểm tích cực là cây nến giảm giá hôm nay không quá mạnh và khối lượng bắt đầu suy giảm.

Nhưng nếu như so sánh với lần phá vỡ xu hướng tăng giá trung hạn trước chúng ta cũng thấy những đặc điểm tương tự và chỉ số HNX-Index có thể sẽ đi ngang quanh vùng giá này với khối lượng giao dịch tiếp tục sụt giảm. Với thị trường không có xu hướng, đứng ngoài vẫn là phương án tối ưu và do vậy chúng ta chỉ có thể thay đổi quan điểm nếu chỉ số HNX-Index quay trở lại lên trên mốc EMA(50).

 Biểu đồ VN-Index 

  

 Biểu đồ chỉ số HNX-Index  

  


 PTKT Blog 


phim huyết trích tử

phim alice pho Cheongdamdong online

xem phim nu sat thu goi cam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét