Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 19/3

 Những yếu tố kỳ vọng về mặt chính sách hay KQKD Q1 của một số công ty, theo quan sát của chúng tôi, thực ra đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu trong các nhịp tăng điểm vừa qua. 

 Chứng khoán ACB-ACBS: HNX-Index nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn về hỗ trợ 59 

 VN-Index:  Mặc dù đóng cửa giảm điểm, nhưng VN-Index thực tế dao động chậm chạp quanh tham chiếu trong suốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Khối lượng giảm cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Điều này có thể tiếp tục khiến VN-Index lình xình trong các phiên tới.

Ngày hôm qua, GMD, DIG, MSN và PVF nằm trong những mã giảm mạnh nhất. Sau phiên tăng mạnh hôm thứ Sáu tuần trước, phiên giảm hôm qua cùng khối lượng giao dịch thấp là dấu hiệu tiêu cực đối với những mã này trong các phiên tới.

Ngược lại, GAS có phiên tăng ấn tượng, đồng thời hạn chế đà giảm của chỉ số VN-Index ngày hôm qua. Tuy nhiên, GAS vẫn chưa thoát ra khỏi vùng giao dịch 44.000-48.000 kéo dài gần 2 tháng qua nên khả năng tiếp tục tăng điểm của mã này không cao.

 HNX-Index:  Tiêu cực hơn VN-Index, HNX-Index liên tục đi xuống trong suốt phiên hôm qua. Dù khối lượng thấp nhưng mức giảm mạnh cho thấy dấu hiệu tiêu cực với HNX-Index trong các phiên tới.

Dưới hỗ trợ nhỏ 61, HNX-Index nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn về hỗ trợ 59. Phiên giảm hôm qua làm tăng khả năng xảy ra của trường hợp này.

 Chứng khoán Sài Gòn-SSI: Cầu chưa sẵn sàng cho những mức cao hơn 

Đà tăng vẫn được giữ nếu chỉ số tiếp tục vận động trên đường trung bình động 20 ngày hiện ở mức 475 điểm. Một nhịp hiệu chỉnh kỹ thuật để kiểm định đường trung bình động một lần nữa có thể diễn ra để giúp chỉ số tăng trở lại, tuy nhiên cần chú ý nếu mốc 475 điểm bị xuyên sâu thì điều này chứng tỏ cầu ở giai đoạn này chưa sẵn sàng cho những mức cao hơn. Chúng tôi chỉ dừng lại ở mức khuyến nghị các cổ phiếu có sẵn để sẵn sàng điều chỉnh vị thế.

 Chứng khoán Bảo Việt-BVSC: Cả hai chỉ số nhiều khả năng sẽ rơi vào một giai đoạn đi ngang 

Phiên hôm nay cũng cho thấy tín hiệu đuối sức của các mã thanh khoản tốt trên sàn HNX. Điều này thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi dòng tiền đang bắt đầu rời bỏ nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao. Như vậy, câu hỏi đặt ra trong ngắn hạn là liệu những yếu tố ch cực về mặt chính sách hoặc triển vọng KQKD Q1của một số ít công ty có đủ sức giữ nhịp cho thị trường hay không?

Trong quá khứ, thông thường diễn biến của nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao trên cả hai sàn có vai trò lớn hơn đến việc quyết định xu hướng của thị trường chung cũng như tâm lý nhà đầu tư. Hơn nữa, những yếu tố kỳ vọng về mặt chính sách hay KQKD Q1 của một số công ty, theo quan sát của chúng tôi, thực ra đã được phản ánh khá nhiều vào diễn biến giá cổ phiếu trong các nhịp tăng điểm vừa qua.

Chính vì vậy, nếu không có những yếu tố hỗ trợ mới về mặt thông tin chính sách, những tác động tích cực còn lại lên giá cổ phiếu có thể sẽ không đủ mạnh để giữ nhịp cho thị trường và cả hai chỉ số nhiều khả năng sẽ rơi vào một giai đoạn đi ngang trước khi tiếp tục sụt giảm.

 Thanh Hiên 

 Theo TTVN/Bản tin các công ty chứng khoán 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét