Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Chứng khoán ngày 19/3/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

 (NDHMoney) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 19/3/2013 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật. 

 HNX-Index nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn 

 (Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS) 

Khối lượng giảm cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Điều này có thể tiếp tục khiến VN-Index lình xình trong các phiên tới.

Ngày hôm qua, GMD, DIG, MSN và PVF nằm trong những mã giảm mạnh nhất. Sau phiên tăng mạnh hôm thứ Sáu tuần trước, phiên giảm hôm qua cùng khối lượng giao dịch thấp là dấu hiệu tiêu cực đối với những mã này trong các phiên tới.

Ngược lại, GAS có phiên tăng ấn tượng, đồng thời hạn chế đà giảm của chỉ số VN-Index ngày hôm qua. Tuy nhiên, GAS vẫn chưa thoát ra khỏi vùng giao dịch 44.000-48.000 kéo dài gần 2 tháng qua nên khả năng tiếp tục tăng điểm của mã này không cao.

Tiêu cực hơn VN-Index, HNX-Index liên tục đi xuống trong suốt phiên hôm qua. Dù khối lượng thấp nhưng mức giảm mạnh cho thấy dấu hiệu tiêu cực với HNX-Index trong các phiên tới.

Dưới hỗ trợ nhỏ 61, HNX-Index nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn về hỗ trợ 59. Phiên giảm hôm qua làm tăng khả năng xảy ra của trường hợp này.

 Bình tĩnh đánh giá để tránh được những tín hiệu giả 

 (CTCP Chứng Khoán MB - MBS) 

Các chỉ báo kỹ thuật tăng giảm nhẹ trái chiều. SO tăng nhẹ lên 78 trong khi RSI giảm xuống 55.2. Vùng kháng cự gần của chỉ số là 492-500. Vùng hỗ trợ của Vnindex là 460 và 435-437.

Tại sàn Hà Nội, Các chỉ báo kỹ thuật giảm thuận chiều với thị trường. SO giảm xuống 58.4, RSI giảm xuống 46.8. Các vùng hỗ trợ của Hnxindex lần lượt là 59 và 57. Các vùng kháng cự của chỉ số là 64 và 67.

Tóm lại, những tín hiệu tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần trước đã không được duy trì sang tuần này. Phiên hôm nay hai chỉ số đóng cửa cùng giảm điểm với khối lượng giao dịch trở về mức thấp. Đây là kịch bản giao dịch phổ biến của thị trường trong hai tuần trước. Như vậy xu hướng kém tích cực vẫn đang được duy trì. Nhà đầu tư cần bình tĩnh đánh giá để tránh được những tín hiệu giả như phiên hôm trước.

 HNX-Index sẽ đi theo xu hướng tích lũy  

 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 

Vùng kháng cự 480-490 vẫn thực sự là thử thách khó khăn cho VN-Index trong ngắn hạn, ngoài ra thì thanh khoản hiện tại cũng không thật sự ủng hộ cho xu thế hồi phục của chỉ số này. Nếu chỉ số không thể vượt qua được mức điểm này khả năng quay trở lại xu thế giảm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 469 (tương ứng với FB 23,6%).

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index đang bị cản ở ngưỡng kháng cự 63, đây là ngưỡng quan trọng và Chúng tôi cho rằng nhiều khả năng chỉ số này chưa thể vượt qua trong ngắn hạn nếu thanh khoản vẫn không được cải thiện. Vì vậy trong những phiên tới HNX-Index sẽ đi theo xu hướng tích lũy với những phiên tăng giảm nhẹ xen kẽ với xác suất cao.

 Các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua  

 (CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC) 

 Quan điểm phân tích kỹ thuật ngắn hạn (5 – 10 ngày): 

Khoảng cách các chỉ báo xu hướng tiếp tục thu hẹp và nhiều khả năng sẽ xuất hiện tín hiệu bán trên chỉ số HNX-Index, điều này sẽ làm gia tăng thêm áp lực bán ở nhóm cổ phiếu đầu cơ trong phiên ngày mai. Tuy nhiên, chỉ báo ADX giảm sâu dưới mức 20 và dãi Bollinger Bands co thắt cho thấy thị trường có thể duy trì thêm trạng thái tích lũy trong vài phiên tới trước khi có đợt biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực cho nên nhiều khả năng thị trường sẽ có các nhịp phục hồi trong phiên. Do đó, chúng tôi tiếp tục đánh giá trạng thái tiêu cực vẫn còn rất lớn và không kỳ vọng về nhịp sóng NAV sẽ xảy ra trong tháng 03/2013. Vì vậy, các nhà đầu tư chưa nên mở lại vị thế mua và tiếp tục quan sát trong những phiên tới, các nhà đầu tư vẫn còn cổ phiếu thì tận dụng các nhịp phục hồi để xem xét bán ra, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Thống kê diễn biến thị trường trong tháng 03 từ năm 2007 đến nay, thị trường thường không có sóng NAV khởi sắc trong tháng 03 mà chủ yếu lực đỡ ở các mã cổ phiếu trụ Bluechips trên sàn HSX và thường có diễn biến đi ngang kèm thanh khoản thấp khi nhóm chỉ báo xu hướng SMA20 và SMA50 có chiều hướng tiêu cực. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường có khả năng sẽ không có đợt sóng NAV khởi sắc trong tháng 03/2013.

 Quan điểm phân tích kỹ thuật trung hạn (1 – 3 tháng): 

Kết thúc tuần giao dịch, hai chỉ số tăng nhẹ so với tuần giao dịch trước. Theo đồ thị tuần, các chỉ báo xung lượng ở trạng thái trung tính và chưa có dấu hiệu đảo chiều chắc chắn, đặc biệt nhóm chỉ báo xu hướng thu hẹp khoảng cách cho thấy xu hướng tăng trung hạn đang có dấu hiệu suy thoái. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn chưa nên mở vị thế mua trở lại.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét