Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Chứng khoán ngày 6/3/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

 (NDHMoney) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 6/3/2013 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật. 

 Khả năng VN-Index đang tạo đáy 

 (Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS) 

Như đã đề cập, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể quay về hỗ trợ 440 trước khi bật tăng trở lại. Tuy nhiên, sự hỗ trợ tích cực của một số mã vốn hóa lớn như GAS, MSN, VIC, VNM … có thể giúp hạn chế mức giảm của VN-Index.

Xem xét chi tiết hơn, nhiều mã thành viên của VN-Index đã quay về mức đáy tương ứng với đáy 440 của chỉ số chung VN-Index. Do đó, có khả năng VN-Index sẽ không giảm sâu về 440 mà dao động xung quanh mức đáy 459. Hiện tượng một số ít mã có trọng số lớn làm méo chỉ số VN-Index đã có từ lâu và lần này có thể cũng không phải là ngoại lệ.

Tại sàn Hà Nội, hiện HNX-Index đang giao dịch gần hỗ trợ 59 nên có thể sẽ giảm tốc trong các phiên tới. Việc đảo chiều ngay lúc này là khó xảy ra; thay vào đó, HNX-Index có thể sẽ tích lũy trước khi bật tăng trở lại.

Ở chiều giảm, nếu xuyên thủng hỗ trợ 59, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về hỗ trợ 57, tương ứng mức Fibonacci 61,8%.

Nhìn vào sự tương ứng của hai chỉ số VN-Index và HNX-Index, trong khi HNX-Index đang dao động gần hỗ trợ mạnh 59, VN-Index cũng cho thấy khả năng đang tạo đáy. Ngược với tâm lý bi quan của tuần trước, chúng tôi hiện đang lạc quan hơn trước các yếu tố hỗ trợ mạnh của các chỉ số. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, thị trường sẽ phải cho thấy sự giảm tốc trước khi đảo chiều, nếu có.

 Khống chế tỷ lệ mua ở mức thấp 

 (Công ty   tai game dien thoai   Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 

Thực tế cho thấy 462 có rất ít cơ hội trở thành hỗ trợ bởi tỏng phiên giao dịch ngày 5/3, thị trường đã sụt giảm về cuối phiên quét hoàn toàn lượng đặt mua ở vùng giá này. Chúng tôi tiếp tục chờ phản ứng ở vùng giá 456 và 450 bởi dữ liệu quá khứ cho thấy lệnh mua từng tập trung mạnh ở các vùng giá này. Với những “traders” có mức độ chấp nhận rủi ro trung bình hoặc thấp, khuyến nghị của chúng tôi là khống chế tỷ lệ mua ở mức thấp tương ứng.

 Đà giảm sẽ còn tiếp diễn 

 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 

Như chúng tôi đã nhận định, việc VN-Index đã không thể bứt phá lên khỏi ngưỡng 480 điểm đã dẫn đến tâm lý lo ngại của nhà đầu tư kèm theo áp lực bán gia tăng từ phía nhà đầu tư cầm cổ. Theo đó, nhiều khả năng đà giảm sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên tới do cung – cầu vẫn chưa thể sớm cân bằng trở lại. Phiên giao dịch ngày mai, dự đoán VN-Index sẽ dao động trong vùng 460 – 465 điểm với xác suất giảm nhẹ.

Trên sàn HNX, sau phiên hôm nay, với mốc 60 điểm đã dễ dàng bị phá vỡ và tín hiệu bán tiếp tục được phát đi khi mà đường giá của HNX-Index đã hoàn toàn cắt xuống dưới đường trung bình động SMA 50 thì xác suất tiếp tục giảm điểm của HNX-Index là khá cao. Tuy vậy, với ngưỡng fibonacci 23,6% sẽ đóng vai trò ngưỡng hỗ trợ tiếp theo thì đà giảm có thể sẽ tiếp tục chậm lại trong phiên ngày mai (06/03).

 Nhà đầu tư trung hạn có thể mua dần 

 (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI) 

Cầu gom mua giá rẻ chủ yếu tập trung ở vùng giá thấp, trong khi đó bên bán vẫn chiếm ưu thế do phần lỗ cứ tăng dần lên hằng ngày thật quả là áp lực. Cây nến ngày tiếp tục giảm và tạo khoảng trống nhỏ (Small Gap) cho thấy dấu hiệu chán nản lên cao của bên nắm giữ cổ   phim vo thuat   phiếu. Khối lượng giao dịch có dấu hiệu co hẹp, ở mức 57,36 triệu đơn vị, giảm 11,45%.

Khối lượng trong phiên giảm khá mạnh là dấu hiệu ban đầu cho thấy lượng muốn bán cũng giảm dần, nhưng chưa đủ yếu tố tích lũy. Nhà đầu tư lướt sóng cần những phiên tăng trở lại với những cổ phiếu dẫn dắt thị trường và những dấu hiệu dòng tiền quay mạnh trở lại khi bán cạn dần. Chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể mua dần vào các cổ phiếu tiềm năng đang được cung ra ở mức giá thấp trong phiên.

 Chưa cần mua lại vội 

 (CTCP Chứng Khoán MB - MBS) 

Các chỉ báo cũng ở xu hướng giảm xác nhận cho xu hướng biến động của Vnindex. Mức hỗ trợ gần nhất của Vnindex là 435-437. Mức hỗ trợ xa hơn của chỉ số là 420. Trong chiều tăng, mức kháng cự của chỉ số ở vùng 475 và 492.

Còn tại sàn Hà Nội, Các chỉ báo đều có xu hướng giảm sau phiên hôm nay. SO chớm cắt xuống vùng quá bán phản ánh lực bán rất mạnh trên Hnx các phiên gần đây. Hnxindex tiến sát tới vùng hỗ trợ gần là 59. Nếu vượt qua, mức hỗ trợ tiếp theo của Hnxindex là 57.

Thị trường tiếp tục xu hướng với một phiên giảm nữa trên cả hai sàn ngày hôm nay. Xu hướng giảm trên sàn Hnxindex mạnh hơn khá nhiều so với Vnindex, và các chỉ báo ngắn hạn cho thấy Hnxindex vừa rơi vào tình trạng quá bán. Quan sát các phiên gần đây có thể thấy các cây nến giảm có xu hướng nhỏ dần, có nghĩa là đà giảm cũng hơi chậm lại. Tuy nhiên việc bắt đáy dựa trên các dấu hiệu này là hết sức mạo hiểm. Nhà đầu tư vẫn nên hành động thuận theo xu hướng và chưa cần mua lại vội.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên 


xem phim thai cuc quyen 2012

xem phim nữ sát thủ gợi cảm

phim chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét