Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Chứng khoán ngày 8/3/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

 (NDHMoney) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 8/3/2013 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật. 

 VN-Index có thể tiếp tục giằng co 

 (Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS) 

Khối lượng tăng cho thấy áp lực bán tăng. Tuy nhiên, cả khối lượng và mức giảm ngày hôm qua khá thấp so với hai tuần trước, điều này cho thấy áp lực bán ở vùng giá hiện tại đang yếu dần đi. Trong ngắn hạn, đây là điều tích cực.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp. Chúng tôi tiếp tục đặt chú ý đến hai mức giá khá quan trọng là hỗ trợ 459 và kháng cự 480.

Tại sàn Hà Nội, mặc dù hồi phục về gần sát tham chiếu khi kết thúc phiên sáng, HNX-Index bất ngờ giảm khá nhanh khi bắt đầu phiên chiều. Tuy nhiên, áp lực bán không được duy trì giúp HNX-Index đóng cửa với mức giảm không đáng kể.

Ở mặt tích cực, khối lượng giảm dần trong suốt đợt giảm điểm vừa qua cho thấy áp lực bán đang yếu dần đi.

Ở chiều tăng, HNX-Index sẽ gặp kháng cự nhỏ 61, giao nhau của vùng đáy tuần trước và đường xu hướng giảm nối 2 đỉnh 67 và 63. Ở chiều giảm, hỗ trợ 59 có thể đẩy HNX-Index tăng trở lại.

 Chấp nhận một mức lãi mỏng 

 (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 

Trạng thái nghỉ để tích lũy thêm (consolidation) trong một xu hướng giảm thường cảnh báo giá cổ phiếu tiếp tục quá trình giảm trước đó. Tổng hợp các khung thời gian khác nhau, chúng tôi cho rằng sụt giảm nếu tiếp tục sẽ ở trạng thái yếu về mô-men và có thể tạo ra cơ hội giao dịch kiếm lợi nhuận nhanh.

Trên đồ thị phút của ngày 7/3, VNINDEX suy yếu và điều chỉnh về sát mức giá xảy ra bứt phá ở phiên 6/3. Chỉ số và khá nhiều cổ phiếu rơi vào trạng thái tích lũy (consolidation) trong khi một số khác đã phá xuống mẫu hình   tai game dien thoai   này và tiếp tục xu hướng giảm. Với tín hiệu này, chúng tôi ủng hộ quyết định bán lượng cổ phiếu đã mua trong phiên giao dịch 4/3 và chấp nhận một mức lãi mỏng hoặc ít nhất là một giao dịch đủ bù đắp chi phí.

 Hạn chế hoạt động đầu tư mới  

 (Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí - PSI) 

Hiện tại là giai đoạn điều chỉnh của thị trường về các mốc hỗ trợ 450 điểm hiện tại. Thêm vào đó trong một vài phiên tới quỹ chỉ số Market Vector Vietnam ETF của Vaneck sẽ điều chỉnh lại giá trị các khoản đầu tư dẫn tới các biến động trong giao dịch trong thời gian tới cũng là một trong các nguyên nhân làm nhà đầu tư trong nước e ngại.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế hoạt động đầu tư mới trong giai đoạn hiện nay và giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu nhằm đạt mục đích bảo toàn vốn cũng như tránh các thua lỗ không cần thiết khi thị trường có dấu hiệu tiếp tục giảm điểm thời gian tới.

 Tận dụng các phiên có giá thấp để tích lũy thêm cổ phiếu 

 (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI) 

Tăng điểm vào giữa phiên nhưng khối lượng không gia tăng khiến bên bán lại tăng trở lại vào phiên giao dịch chiều sau phiên tăng điểm khá mạnh. Cây nến ngày là một Small Black Candle tạo thế giằng co của thị trường, khối lượng giao dịch ở mức 41,3 triệu đơn vị, tăng nhẹ so với phiên trước nhưng ở mức thấp so với trung bình phiên trong vòng 3 tuần trở lại đây. Stochastic Oscillator tiến vào vùng quá bán.

Chỉ số Vn-Index đang hình thành một mẫu hình kỹ thuật đảo chiều tăng (Falling Wedge) ngược lại với mẫu hình đảo chiều giảm (Rising Wedge) mà chúng tôi đã đề cập ở vùng đỉnh. Tuy vậy mẫu hình chỉ kích hoạt khi Vn-Index vượt mạnh lên cạnh trên của mẫu hình hiện tại với khối lượng gia tăng. Nhà đầu tư trung hạn có thể tận dụng các phiên có giá thấp để tích lũy thêm cổ phiếu.

 Hạn chế mua thêm để đảm bảo an toàn 

 (CTCP Chứng Khoán MB - MBS) 

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang ở   phim vo thuat   trong xu hướng giảm cùng chiều với biến động của thị trường. Mức hỗ trợ gần nhất của Vnindex là 435-437. Mức hỗ trợ xa hơn của chỉ số là 420. Trong chiều tăng, mức kháng cự của chỉ số ở vùng 475 và 492.

Trên sàn HNX, Hầu hết các chỉ báo kỹ thuật đều biến động theo chiều hướng giảm của thị trường trừ SO. SO tăng nhẹ và cắt lên trên vùng quá bán cho tín hiệu phục hồi ngắn hạn. Đây là tín hiệu tích cực hiếm hoi của phiên hôm nay. Vùng hỗ trợ gần nhất của Hnxindex là 59. Trong chiều tăng các vùng kháng cự của chỉ số là 64 và 67.

Tóm lại, Thị trường tiếp tục diễn biến kém tích cực ngày hôm nay khi hai sàn đều giảm điểm và duy trì giao dịch ở mức thấp. Tín hiệu tích cực hiếm hoi trong phiên hôm nay xuất phát từ sàn HNX. Chỉ báo SO tăng cắt lên trên từ vùng quá bán cho tín hiệu tăng ngắn hạn và bổ sung cho tín hiệu đảo chiều xuất hiện phiên hôm qua. Tuy nhiên nếu khối lượng giao dịch không tăng thì đợt điều chỉnh sẽ sớm kết thúc. Người mua bán ngắn hạn cũng nên hạn chế mua thêm để đảm bảo an toàn.

 HNX-Index sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co 

 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 

Nhìn chung, khi thị trường vẫn đang thiếu những yếu tố hỗ trợ đủ mạnh thì đường giá sẽ khó có thể vượt qua các ngưỡng kháng cự 480 điểm và trên đó là 495 điểm. Phiên giao dịch ngày mai, dự đoán VN-Index sẽ dao động trong vùng 460 – 470 điểm với xu thế vẫn là giảm nhẹ.

Trên sàn Hà Nội, nhìn chung, dưới áp lực của khu vực kháng cự mạnh ngắn hạn cùng với tâm lý nhà đầu tư đang tỏ ra khá bi quan thì chúng tôi cho rằng vẫn còn khá sớm để có thể kỳ vọng vào một xu thế hồi phục mới tiếp sau nhịp điều chỉnh. Dự báo cho phiên giao dịch ngày 08/03, nhiều khả năng HNX-Index sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co quanh ngưỡng 60 điểm với xác suất giảm nhẹ.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên 


http://bigphim.net/tim-kiem/bo%20gia

http://bigphim.net/xem-phim/alice-pho-cheongdamdong-tap-1616-805.html

http://bigphim.net/xem-phim/hoa-bi-2-710.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét