Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Nhiều khả năng tiếp tục giảm

 (ĐTCK) Các CTCK cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên giảm tỷ lệ cổ phiếu và tăng tỷ lệ tiền mặt trong tài khoản. 

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 5/3.

    

  Ủng hộ quan điểm nắm giữ phần lớn tiền mặt  

 (CTCK FLC - FLCS) 

Mức độ sụt giảm của VN-Index phiên ngày 04/03 nhẹ hơn so với hai phiên 21/02 và 26/02, tuy nhiên lượng cung lớn xuất hiện muộn vào cuối phiên báo hiệu khả năng đà đi xuống còn kéo dài trong vài phiên tới trước khi xác lập vùng hỗ trợ. Đà giảm của HNX-Index có thể sẽ giảm bớt tuy nhiên trong ngắn hạn và trung hạn vẫn gặp nhiều khó khăn để lấy lại xu hướng tăng.

Trong ngắn hạn, vùng hỗ trợ mạnh của HNX-Index nằm tại 59 điểm, vùng hỗ trợ của VN-Index nằm tại 463 điểm. Tuy vậy thị trường nhiều khả năng sẽgiảm sâu hơn khu vực hỗ trợ này.

Trong trung hạn, chúng tôi tiếp tục ủng hộ quan điểm nắm giữ phần lớn tiền mặt trong tài khoản, chờ đợi tín hiệu tích cực hơn từ bản thân thị trường, từ chính sách điều hành kinh tế vĩ mô và nguồn vốn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài.

  Có thể tiếp tục mất điểm  

 (CTCK ACB - ACBS) 

Dù một số mã vốn hóa lớn như GMD, MSN, VIC… đi ngược thị trường giúp hãm đà giảm, nhưng VN-Index vẫn mất khá nhiều điểm ngày 4/3 trước áp lực bán lớn trên toàn sàn.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục mất điểm. Ở chiều tăng, VN-Index có thể hồi phục về đỉnh nhỏ 480, nhưng điều này khó xảy ra.

Trong ngắn hạn, xu hướng giảm có thể đưa VN-Index quay về hỗ trợ 440. Khác với đợt giảm mạnh và nhanh hai tuần trước, đợt giảm này của VN-Index có thể sẽ từ từ hơn.

HNX-Index liên tục mất điểm trong suốt phiên 4/3. Đóng cửa ở mức 60,69, HNX-Index đã xuyên thủng hỗ trợ 62 và chuyển sang xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về hỗ trợ 59, là đáy ngắn hạn trước và mức Fibonacci 50% của sóng tăng mấy tháng vừa qua. Hỗ trợ mạnh này có thể giúp HNX-Index giảm tốc.

Ở chiều tăng, HNX-Index có thể quay lại đỉnh nhỏ 63,34, nhưng điều này khó xảy ra trong tuần này

  Nhiều khả năng tiếp tục giảm  

 (CTCK BIDV - BSC) 

Thị trường chỉ giữ được mức giảm nhẹ trong đầu phiên sáng, sự kiên nhẫn của bên cầm cổ phiếu nhanh chóng suy yếu khiến đà giảm mạnh dần từ sau 10h và kéo dài tới hết phiên buổi chiều. Ngày 4/3 là phiên T+3 của phiên đáy tuần trước, với mức giá hiện tại của nhiều cổ phiếu thì chiến lược “bắt đáy để lướt sóng ngắn hạn” trong giai đoạn vừa qua có thể coi là đã thất bại. Việc khối lượng tăng lên trong phiên 4/3 cho thấy bên bán đẩy mạnh hoạt động “cắt lỗ”. Với tâm lý thị trường như vậy, chúng tôi đánh giá thị trường nhiều khả năng tiếp tục giảm trong phiên ngày 5/3, sự hồi phục nếu xuất hiện cũng sẽ khó khéo dài.

Về mặt kỹ thuật, vùng hỗ trợ tiếp theo của HNX-Index ở vùng 58-59 điểm, của VN-Index ở vùng 460 điểm. Đà giảm của 2 chỉ số nhiều khả năng sẽ tạm thời chững lại quanh vùng hỗ trợ trên; tuy nhiên khả năng bật lại (hồi phục) mạnh có thể sẽ không lớn, do đó cơ hội đầu tư ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ này cũng chưa thực sự rõ ràng.

Trong giai đoạn này chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ tiền mặt cao hơn cổ phiếu nhằm dự phòng cho kịch bản thị trường tiếp tục điều chỉnh, việc bắt đáy chỉ thích hợp với những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro cao.

  Nhà đầu tư trung hạn có thể mua dần  

 (CTCK Sài Gòn - SSI) 

Sự yếu đi của cầu trong phiên giao dịch khiến bên bán chiếm ưu thế, áp lực tăng mạnh lên các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cao còn lại vẫn giữ vị thế và những lệnh bán trở nên khá quyết liệt sau 3 phiên tăng điểm khiến chỉ số giảm dần. Cây nến ngày Black Candle giảm khá mạnh, khối lượng giao dịch ở mức hơn 64,77 triệu đơn vị, tăng 33,81% so với cuối tuần trước.

Lượng cổ phiếu về tài khoản phiên kế tiếp không có nhiều áp lực bán lắm, nhưng có khả năng lượng cung vẫn có thể chưa giảm nhiệt vào phiên kế tiếp. Nhà đầu tư lướt sóng cần chờ đợi thêm các yếu tố tích cực hơn nữa mới ra nhập thị trường, đối với nhà đầu tư trung hạn có thể mua dần vào các cổ phiếu tiềm năng đang được cung ra ở mức giá thấp trong phiên.

  Không nên bán tháo  

 (CTCK Dầu khí - PSI) 

Ngày 4/3 không phải là một phiên giao dịch đột biến khi chỉ số hai sàn về kỹ thuật vẫn đang trong xu thế điều chỉnh giảm ngắn hạn. Đáng chú ý là thanh khoản thị trường có chiều hướng tăng nhẹ trong phiên 4/3. Trong kịch bản thị trường duy trì được xu thế tăng dài hạn thì khu vực có khả năng xảy ra điểm đảo chiều hoặc dừng đà giảm là 420 - 450 điểm với VN-Index và 56,6 - 60,6 điểm với HNX-Index.

Quan ngại về vấn đề giải chấp margin trên thị là có cơ sở do trong quá khứ đã từng xảy ra khá nhiều lần, tuy nhiên chúng tôi cho rằng, thời điểm hiện tại áp lực này đã được hạn chế đi rất nhiều so với trước đây. Vì thế mặc dù không khuyến khích NĐT   phim vo thuat   bắt đáy khi thị trường đang giảm nhưng chúng tôi cho rằng, nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên tới thì NĐT nếu còn giữ cổ phiếu không nên thực hiện bán tháo với mức giá thấp.

  Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục là cần thiết  

 (CTCK FPT - FPTS) 

Việc thị trường liên tục có những phiên dao động mạnh trong ngắn hạn theo chiều hướng tiêu cực cho thấy tâm lý nhà đầu vẫn chưa thật sự ổn định. Diễn biến thị trường một lần nữa củng cố cho nhận định sự hồi phục trong những phiên vừa qua chỉ là tạm thời khi thị trường có dấu hiệu tiết cung. Bên cạnh đó, sau những diễn biến tiêu cực này thì các chỉ báo kỹ thuật cũng đang cho tín hiệu xấu đi.

Ngoài ra, trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ cũng gây tâm lý thất hoang mang, do dự với nhà đầu tư đang tham gia thị trường. Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị thận trọng và bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này.

Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, bảo toàn nguồn vốn trong bối cảnh thị trường có thể sẽ phải đối mặt với một nhịp điều chỉnh sâu sau nhịp tăng điểm đầu năm.

  Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp  

 (CTCK Bảo Việt - BVSC) 

Chỉ số hai sàn giảm điểm với khối lượng cải thiện so với phiên cuối tuần trước. Tại sàn HNX, sự thận trọng được thể hiện ngay từ đầu phiên khi rất ít giao dịch trên giá tham chiếu thực hiện thành công. Về cuối phiên, áp lực bán ở nhiều cổ phiếu đã gia tăng, một số cổ phiếu có thanh khoản cao như PVX, SCR, VCG phải chấp nhận đóng cửa ở mức giá sàn với lượng dư bán lớn.

Còn tại sàn HOSE, mặc dù số mã giảm chiếm đa số, với trên 70%, tuy nhiên nhờ một số blue chips như VIC, MSN hay VNM duy trì được diễn biến giá khá tích cực nên chỉ số VN-Index có được mức giảm nhẹ hơn HNX-Index.

Những phiên gần đây diễn biến thị trường đang làm nản lòng những nhà đầu tư ngắn hạn. Việc tìm được lợi nhuận với thời hạn đủ T+3 khá khó khăn. Sau hai lần kỳ vọng vào xu hướng tích cực thị trường, đặc biệt khi thực hiện mua vào ở phiên giảm mạnh 21 và 26/02, không trở thành hiện thực sẽ khiến nhà đầu tư trong nước giữ tâm lý thận trọng và

phòng thủ hơn. Tâm lý này sẽ khiến thanh khoản tiếp tục sụt giảm và duy trì ở mức thấp trong một vài phiên tới.

Vùng hỗ trợ sắp tới của HNX-Index là khoảng 59-60 còn với VN-Index là 460-465. Tiếp cận các vùng hỗ trợ này có thể giúp các chỉ số biến động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm đan xen. Duy trì quan điểm thận trọng chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp bởi việc đà giảm chậm lại chưa đồng thời với giai đoạn tăng mạnh có thể xuất hiện ngay.

  Sẽ tiếp tục điều chỉnh  

 (CTCK Maritime Bank - MSBS) 

Thị trường có phiên điều chỉnh khá mạnh với hầu hết các mã cổ phiếu đều giảm giá. Chỉ số VN-Index giảm 8,41 điểm (1,76%) xuống 468,74 điểm, HNX-Index giảm 2,09 điểm (3,33%) xuống 60,69 điểm. Sức mua suy giảm cùng với tâm lý bi quan của các nhà đầu tư ngắn hạn đã biến phiên giao dịch 4/3 là phiên bán tháo cổ phiếu trên diện rộng trên cả hai sàn chứng khoán HOSE và HNX.

Thị trường có phiên điều chỉnh mạnh với KLGD khá cao tiềm ẩn nhiều rủi ro cho hoạt động giao dịch ngắn hạn. Việc chưa có tin tức vĩ mô hỗ trợ cùng với việc thị trường cần mặt bằng giá ổn định hơn sẽ làm nản lòng các nhà đầu tư lướt sóng. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh vào phiên ngày 5/3 và nhà đầu tư hãy hạn chế giao dịch cổ phiếu.

  Đợt giảm giá có thể còn diễn ra dài hơi hơn  

 (CTCK Maybank Kim Eng - MBKE) 

Sau ba phiên tăng điểm kèm theo khối lượng thấp (được hiểu rằng người mua dè chừng còn người bán tạm thời ngừng tay), áp lực bán xuất hiện ồ ạt trên cả hai sàn. Cả hai chỉ số giảm điểm mạnh trở lại, đánh mất thành quả tăng nhẹ trong cả 3 phiên chỉ bằng 1 phiên duy nhất.

Áp lực bán đẩy HNX-Index xuống mức thấp mới, cho thấy xu hướng giảm điểm mạnh ngắn hạn của chỉ số này. Những diễn biến tương đồng trên VN-Index cũng cho thấy rằng các phiên phục hồi chỉ là phản ứng kỹ thuật sau đợt giảm mạnh, và do vậy kém bền vững. Chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thấp, đứng ngoài thị trường. Không nên bắt dao rơi trong một thị trường mới chớm bước vào giai đoạn giảm giá - chúng tôi cho rằng, đợt giảm giá có thể còn diễn ra dài hơi hơn.

  Mức độ rủi ro thị trường hiện đang khá cao  

 (CTCK Rồng Việt - VDSC) 

Tâm lý diễn biến tiêu cực trong phiên đầu tuần, khả năng VN-Index trở lại vùng hỗ trợ 450 điểm trong tuần giao dịch này. Thị trường mở cửa phiên đầu tuần với sự trống vắng thông tin hỗ trợ, áp lực bán mạnh đối với nhiều mã đầu cơ và cả những mã dẫn dắt quan trọng đã khiến cho tâm lý NĐT trở nên khá bi quan, các chỉ số do đó có một phiên giảm khá mạnh. Tuy nhiên, thanh khoản gia tăng rất mạnh đặc biệt là trong đợt khớp lệnh đóng cửa cho thấy một bộ phận NĐT vẫn chấp nhận rủi ro bắt đáy ở giai đoạn hiện tại. Có thể là do họ đang kỳ vọng kỳ xem xét danh mục lần này của các quỹ ETF sẽ giúp thị trường bật tăng trở lại từ đó tận dụng cơ hội lướt sóng T+.

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin vĩ mô hỗ trợ kết hợp với những nhịp giảm điểm khá mạnh trong thời gian gần đây, chúng tôi cho rằng, mức độ rủi ro thị trường hiện đang khá cao. Do đó, khả năng VN-Index sẽ lùi về vùng hỗ trợ 450 điểm trong các phiên giao dịch của tuần này và bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần, chúng tôi đánh giá vùng điểm trên đối với chỉ số VN-Index là vùng khá vững nếu như không có tin tức tiêu cực về vĩ mô ảnh hưởng đến thị trường trong ngắn hạn.


phim thai cuc quyen 2012

huyet trich tu

kinh thua osin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét