Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/3/2013

 Nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch ngày 5/3/2013. 

  

 Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm 

 (Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC) 

Thị trường chỉ giữ được mức giảm nhẹ trong đầu phiên sáng, sự kiên nhẫn của bên cầm cổ phiếu nhanh chóng suy yếu khiến đà giảm mạnh dần từ sau 10h và kéo dài tới hết phiên buổi chiều. Hôm nay là phiên T+3 của phiên đáy tuần trước, với mức giá hiện tại của nhiều cổ phiếu thì chiến lược “bắt đáy để lướt sóng ngắn hạn” trong giai đoạn vừa qua có thể coi là đã thất bại. Việc khối lượng tăng lên trong phiên hôm nay cho thấy bên bán đẩy mạnh hoạt động “cắt lỗ”. Với tâm lý thị trường như vậy, chúng tôi đánh giá thị trường nhiều khả năng tiếp tục giảm trong phiên ngày mai, sự hồi phục nếu xuất hiện cũng sẽ khó khéo dài.

 Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp 
 
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 


Những phiên gần đây diễn biến thị trường đang làm nản lòng những nhà đầu tư ngắn hạn. Việc tìm được lợi nhuận với thời hạn đủ T+3 khá khó khăn. Sau hai lần kỳ vọng vào xu hướng tích cực thị trường, đặc biệt khi thực hiện mua vào ở phiên giảm mạnh 21 và 26/02, không trở thành hiện thực sẽ khiến nhà đầu tư trong nước giữ tâm lý thận trọng và phòng thủ hơn. Tâm lý này sẽ khiến thanh khoản tiếp tục sụt giảm và duy trì ở mức thấp trong một vài phiên tới.

Vùng hỗ trợ sắp tới của HnxIndex là khoảng 59-60 còn với VnIndex là 460-465. Tiếp cận các vùng hỗ trợ này có thể giúp các chỉ số biến động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm đan xen. Duy trì quan điểm thận trọng chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp bởi việc đà giảm chậm lại chưa đồng thời với giai đoạn tăng mạnh có thể xuất hiện ngay.

 Áp lực bán sẽ còn tiếp diễn trong 1-2 phiên tới 
 
(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam - IVS) 


Thị trường đang cho thấy một xu hướng khá ảm đạm và thiếu tích cực. Cứ sau một phiên giảm mạnh thì thị trường hồi phục lại hai, ba phiên. Kịch bản này liệu có lặp lại vào ngày mai? Theo quan sát của chúng tôi thì phiên hôm nay, phần lớn các mã giảm mạnh là những cổ phiếu tăng nóng vừa qua: PVX, ITA, KBC, SCR... Tuy nhiên mức độ bán giá thấp yếu hơn và đà giảm không còn mạnh như trước. Chúng tôi cho rằng áp lực bán này sẽ còn tiếp diễn trong 1-2 phiên tới đây nhưng không còn quá mạnh   phim vo thuat   và thị trường sẽ hồi phục lại sau đợt bán này. Trước mắt chỉ số VN-Index sẽ được hỗ trợ tại vùng 460 điểm và HNX-Index là tại 58-60 điểm. Nếu như các ngưỡng hỗ trợ trên bị xuyên thủng với lực bán mạnh thì cả hai chỉ số sẽ lùi về ngưỡng 440 và 55 điểm tương ứng. Tuy nhiên kịch bản này nếu diễn ra thì thị trường cần phải kết hợp cả những thông tin thiếu tích cực đi kèm.
 
Không nên thực hiện bán tháo với mức giá thấp
 

 (Công ty cổ phần chứng khoán Dầu khí - PSI)
 

Hôm nay không phải là một phiên giao dịch đột biến khi chỉ số hai sàn về kĩ thuật vẫn đang trong xu thế điều chỉnh giảm ngắn hạn. Đáng chú ý là thanh khoản thị trường có chiều hướng tăng nhẹ trong phiên hôm nay. Trong kịch bản thị trường duy trì được xu thế tăng dài hạn thì khu vực có khả năng xảy ra điểm đảo chiều hoặc dừng đà giảm là 420 – 450 điểm với VN-Index và 56.6 – 60.6 điểm với HNX-index. Quan ngại về vấn đề giải chấp margin trên thị là có cơ sở do trong quá khứ đã từng xảy ra khá nhiều lần, tuy nhiên chúng tôi cho rằng thời điểm hiện tại áp lực này đã được hạn chế đi rất nhiều so với trước đây. Vì thế mặc dù không khuyến khích NĐT bắt đáy khi thị trường đang giảm nhưng chúng tôi cho rằng nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh trong phiên tới thì NĐT nếu còn giữ cổ phiếu không nên thực hiện bán tháo với mức giá thấp.
 
Giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục là cần thiết 

 
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 


Nhìn chung, việc thị trường liên tục có những phiên dao động mạnh trong ngắn hạn theo chiều hướng tiêu cực cho thấy tâm lý nhà đầu vẫn chưa thật sự ổn định. Diễn biến thị trường một lần nữa củng cố cho nhận định sự hồi phục trong những phiên vừa qua chỉ là tạm thời khi thị trường có dấu hiệu tiết cung. Bên cạnh đó thì sau những diễn biến tiêu cực này thì các chỉ báo kỹ thuật cũng đang cho tín hiệu xấu đi. Ngoài ra, trạng thái thiếu vắng thông tin hỗ trợ cũng gây tâm lý thất hoang mang, do dự với nhà đầu tư đang tham gia thị trường. Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị thận trọng và bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, bảo toàn nguồn vốn trong bối cảnh thị trường có thể sẽ phải đối mặt với một nhịp điều chỉnh sâu sau nhịp tăng điểm đầu năm.

  Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên  

 Theo Bình Minh - NDHMoney  


phim huyết trích tử

phim dong tuoc dai

bố già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét