Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Góc nhìn 06/03: Hồi phục yếu

 Đã trải qua 2 phiên giảm điểm, các công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ hồi phục trong phiên sắp tới, song sự phục hồi nhiều khả năng không đi kèm thanh khoản cao cho nên thận trọng quan sát vẫn là hành động nên làm vào thời điểm này. 

Chưa thể tham gia trở lại

 CTCP Chứng khoán Á Âu ( AAS ): Tiếp tục một phiên giảm điểm, tuy với mức độ nhẹ hơn nhưng có thể thấy nó mang lại không ít hơn những lo ngại cho giới đầu tư so với phiên giảm trước đó (05/03) khi thanh khoản thị trường, một trong những yếu tố quan trọng và được quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại, đang có dấu hiệu thụt lùi.

Điểm sáng đáng chú ý có thể kể đến trong phiên giao dịch này có lẽ là việc nhiều cổ phiếu Blue Chips đã thoát khỏi tình trạng giảm giá mạnh đi kèm dư bán áp đảo.

Không may mắn như vậy, cổ phiếu cao su, kể cả cao su tự nhiên lẫn sản phẩm cao su tiếp tục có phiên giao dịch thất bại khi đồng loạt giảm giá mạnh với an ủi là thanh khoản vẫn đạt mức tương đối cao. Ở một diễn biến tương tự, thông tin giá thép tăng, tiêu thụ khả quan hơn cũng không thể hỗ trợ nhiều cho nhóm cổ phiếu ngành này khi có rất nhiều đại diện tiếp tục có phiên giao dịch đáng quên với khá nhiều mã không còn dư mua ở thời điểm cuối phiên giao dịch.

Dấu hiệu bước đầu của lực cầu tham gia bắt đáy đã xuất hiện ở giữa phiên giao dịch có thể là một chỉ báo đang lưu ý đối với nhà đầu tư ngắn hạn tuy nhiên, theo AAS, cần một sự xác nhận mạnh mẽ và thuyết phục hơn nữa cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản để có thể kích hoạt trạng thái tham gia trở lại thị trường trong thời gian sắp tới.

Lý tưởng cho lướt sóng

 CTCP Chứng khoán đầu tư Việt Nam ( IVS ): Thị trường tiếp tục một phiên sụt giảm thứ 2 liên tiếp, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 462.12 điểm và HNX-Index tại 59.3 điểm. Biên độ giảm phiên 05/03 được xem là khá đồng đều trên nhiều mã.

Vẫn tiếp tục là những cổ phiếu tăng nóng PVX , ITA , KBC , SCR ... bị bán mạnh khiến cho tâm lý nhà đầu tư càng trở nên lo lắng và nghi ngờ.Tuy nhiên, IVS cũng nhận thấy áp lực bán giá thấp từ nhóm cổ phiếu này đang yếu dần ngoại   tai game dien thoai   trừ SCR. Điểm đáng lưu ý nữa chính là thanh khoản của thị trường sụt giảm tương đối cho thấy nhà đầu tư có sự e dè khi bắt đáy bởi lo ngại về rủi ro giảm điểm.

Tuy nhiên, IVS nhận thấy khá nhiều cổ phiếu đã trụ vững trước những đợt bán mạnh cho dù cũng thuộc vào nhóm cổ phiếu có hệ số beta cao như: SHB ,VND, BVS , SSI ... Những cổ phiếu này là cổ phiếu có mức tăng điểm vừa phải thời gian qua nên mức độ ảnh hưởng không nhiều. Chưa thể khẳng định một cách chắc chắn nhưng nhóm cổ phiếu này sẽ là điểm hỗ trợ cho thị trường trong các phiên tới. Nhịp giảm của thị trường sẽ dừng lại và nhiều khả năng sẽ trụ được ở mốc 460 điểm của VNI và 58-60 điểm của HNX. Nếu điều này xảy ra, rất có thể thị trường sẽ có những phiên tăng điểm trở lại và đây là điều kiện lý tưởng cho nhà đầu tư ưa thích lướt sóng. Tín hiệu cho đợt hồi này có thể sẽ xuất hiện từ chính nhóm cổ phiếu PVX, ITA, KBC, SCR...”

Coi chừng rủi ro T+

 CTCP Chứng khoán BIDV ( BSI ): Dù vẫn giảm mạnh, cường độ giảm trong phiên 05/03 có phần nhẹ hơn phiên trước một chút. Nhưng độ rộng thị trường trên cả 2 sàn vẫn khá tiêu cực và tổng giá trị khớp lệnh trên cả 2 sàn xuống mức 1,100 tỷ đồng.

Khối ngoại 05/03 vẫn duy trì mua ròng nhẹ trên cả 2 sàn, họ mua ròng 38 tỷ đồng trên HOSE và 2.6 tỷ đồng trên HNX.

Vùng hỗ trợ 58-59 điểm của HNX-Index và 460 điểm của VN-Index tỏ ra tương đối yếu. Tuy nhiên 2 chỉ số vẫn chưa xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này do đó chưa thể loại trừ kịch bản thị trường vẫn có khả năng phản ứng hồi phục trong các phiên tới. Dù vậy, mức phục hồi nếu có cũng sẽ khó mạnh, đồng thời với đó, rủi ro T+3 cũng là 1 vấn đề mà nhà đầu cần quan tâm.

Do đó, việc bắt đáy vẫn được khuyến nghị chỉ thích hợp với những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro cao. Trong giai đoạn này của thị trường, BSI cho rằng chiến lược an toàn là nên tạm đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu từ thị trường.

Giải ngân thận trọng

 CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Thị trường tiếp tục có phiên lao dốc khá mạnh trên cả hai sàn cùng áp lực bán giải chấp tại một số mã mang tính đầu cơ cao. Theo quan sát của   phim vo thuat   BVS, điểm đáng chú ý trong sóng giảm lần này là nhà đầu tư vẫn còn kỳ vọng khá nhiều vào yếu tố chính sách vĩ mô nên việc bán giảm tỷ trọng danh mục theo nguyên tắc của PTKT đã không được tuân thủ một cách chặt chẽ ngay khi tín hiệu xuất hiện. Điều này khiến nhà đầu tư rơi vào trạng thái bị động sau đó và dễ phản ứng tiêu cực, bán tháo giá thấp khi thị trường lao dốc. Tuy nhiên, hiện tượng mang tính “rũ bỏ” lượng cổ phiếu “yếu” này được xem là cần thiết, giúp thị trường giảm bớt áp lực cung giá cao khi tạo điểm đảo chiều và hồi phục.

Ở chiều hướng ngược lại, BVS cũng nhận thấy lực cầu bắt đáy đang xuất hiện trở lại khi 2 chỉ số dần tiếp cận các vùng hỗ trợ mạnh 450 đối với VN-Index và 58.5 đối với HNX-Index. Như vậy, mặc dù có thể còn xuất hiện thêm một hai nhịp sụt giảm trong phiên nhưng BVS kỳ vọng cung cầu sẽ sớm tìm được điểm cân bằng trong các phiên giao dịch tới trước khi cho tín hiệu hồi phục. Mặc dù vậy, đây chỉ là những đánh giá mang tính ngắn hạn và nhịp hồi phục sắp tới sẽ cần được kiểm định tính bền vững. Nhà đầu tư chỉ nên áp dụng chiến lược giải ngân một tỷ trọng thấp và nên ưu tiên cho các giao dịch T+1, T+2.

Phục hồi kỹ thuật

 CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng ( MBKE ): Trên đồ thị kỹ thuật, phiên giảm nhắc lại bằng thanh nến dài đặt cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index trong xu hướng giảm từ giữa tháng Hai. Cả hai chỉ số này đang hướng tới mức hỗ trợ gần nhất, lần lượt ở khoảng 440 điểm và 58.6 điểm. Việc áp dụng biên độ cao (7% và 10%) đã góp phần cho thị trường có đợt điều chỉnh nhanh trong những phiên gần đây, và do đó cũng tạo tiềm năng cho một đợt hồi phục kỹ thuật.

MBKE cho rằng hồi phục kỹ thuật có thể xảy ra khi giá tới gần các khu vực nói trên. Nhưng cũng do đặc tính vốn dĩ của các đợt phục hồi trong xu hướng giảm, khối lượng có lẽ sẽ không đi kèm theo đợt phục hồi như vậy - các nhà đầu tư đã tỏ ra dè dặt và cảm nhận của thị trường đã thay đổi theo hướng thận trọng với rủi ro. MBKE cho rằng thị trường tiếp tục trong xu hướng giảm với các hỗ trợ gần ở 440 và 58.6 điểm. Các nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường, không nên bắt dao rơi.


xem phim thai cuc quyen 2012

xem phim đổng tước đài

chan troi mo uoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét