Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/3

 Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 6/3. 

 

Đầu tư trung hạn vẫn có thể mua dần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn –SSI


“Cầu gom mua giá rẻ chủ yếu tập trung ở vùng giá thấp, trong khi đó bên bán vẫn chiếm ưu thế do phần lỗ cứ tăng dần lên hằng ngày thật quả là áp lực. Cây nến ngày tiếp tục giảm và tạo khoảng trống nhỏ (Small Gap) cho thấy dấu hiệu chán nản lên cao của bên nắm giữ cổ phiếu. Khối lượng giao dịch có dấu hiệu co hẹp, ở mức 57,36 triệu đơn vị, giảm 11,45%.

Khối lượng trong phiên giảm khá mạnh là dấu hiệu ban đầu cho thấy lượng muốn bán cũng giảm dần, nhưng chưa đủ yếu tố tích lũy. Nhà đầu tư lướt sóng cần những phiên tăng trở lại với những cổ phiếu dẫn dắt thị trườngvà những dấu hiệu dòng tiền quay mạnh trở lại khi bán cạn dần. Chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư trung hạn có thể mua dần vào các cổ phiếu tiềm năng đang được cung ra ở mức giá thấp trong phiên”.

 Chỉ nên giải ngân một phần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC) 


“Chúng tôi nhận thấy lực cầu bắt đáy đang xuất hiện trở lại khi 2 chỉ số dần tiếp cận các vùng hỗ trợ mạnh 450 đối với VN-Index và 58.5 đối với HNX-Index. Như vậy, mặc dù có thể còn xuất hiện thêm một hai nhịp sụt giảm trong phiên nhưng chúng tôi kỳ vọng cung cầu sẽ sớm tìm được điểm cân bằng trong các phiên giao dịch tới trước khi cho tín hiệu hồi phục.

Mặc dù vậy, đây chỉ là những đánh giá mang tính ngắn hạn và nhịp hồi phục sắp tới sẽ cần được kiểm định tính bền vững. Nhà đầu tư chỉ nên áp dụng chiến lược giải ngân một tỷ trọng thấp và nên ưu tiên cho các giao dịch T+1, T+2”.

 Chưa cần mua lại vội

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS) 


“Thị trường tiếp tục xu hướng với một phiên giảm nữa trên cả hai sàn ngày hôm nay. Xu hướng giảm trên sàn HNX-Index mạnh hơn khá nhiều so với VN-Index, và các chỉ báo ngắn hạn cho thấy HNX-Index vừa rơi vào tình trạng quá bán.

Quan sát các phiên gần đây có thể thấy các   tai game dien thoai   cây nến giảm có xu hướng nhỏ dần, có nghĩa là đà giảm cũng hơi chậm lại. Tuy nhiên việc bắt đáy dựa trên các dấu hiệu này là hết sức mạo hiểm. Nhà đầu tư vẫn nên hành động thuận theo xu hướng và chưa cần mua lại vội”.

 Tạm đứng ngoài quan sát

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV –BSC


“Vùng hỗ trợ 58-59 điểm của HNX-Index và 460 điểm của VN-Index tỏ ra tương đối yếu trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, hai chỉ số vẫn chưa xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này do đó chưa thể loại trừ kịch bản thị trường vẫn có khả năng phản ứng hồi phục trong các phiên tới. Dù vậy, như chúng tôi nhận định trong bản tin trước, mức phục hồi nếu có cũng sẽ khó mạnh, đồng thời với đó, rủi ro T+3 cũng là 1 vấn đề mà nhà đầu cần quan tâm.

Do đó, việc bắt đáy vẫn được khuyến nghị chỉ thích hợp với những nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro cao. Trong giai đoạn này của thị trường, chúng tôi cho rằng chiến lược an toàn là nên tạm đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu từ thị trường”.

 Giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoánFPT-FPTS


“Có thể thấy thị trường đang bị ảnh hưởng bởi việc nhà đầu tư co danh mục và cắt margin ở một số cổ phiếu nóng, khiến cho đà giảm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Cùng với đó thị trường đã không còn nhận được sự hỗ trợ dồi dào từ dòng vốn ngoại, hiệu ứng từ hoạt động review danh mục của các quỹ ETF đã không còn tạo được sự bất ngờ và tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư nữa. Diễn biến tiêu cực trong những phiên gần đây đang khiến tâm lý thận trọng tăng cao và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng tham gia thị trường.

Trong những phiên sắp tới để có thể hồi phục thị trường cần phải có những thông tin hỗ trợ cần thiết và sự tích cực hơn từ thanh khoản. Theo đó, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị thận trọng và bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục là cần thiết để giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro, bảo toàn nguồn vốn trong bối cảnh thị trường có thể sẽ phải đối mặt với một nhịp   phim vo thuat   điều chỉnh sâu sau nhịp tăng điểm đầu năm”.

 Khả năng đang tạo đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoánACBACBS


“Như đã đề cập, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể quay về hỗ trợ 440 trước khi bật tăng trở lại. Tuy nhiên, sự hỗ trợ tích cực của một số mã vốn hóa lớn nhưGAS,MSN,VIC,VNM… có thể giúp hạn chế mức giảm của VN-Index.

Xem xét chi tiết hơn, nhiều mã thành viên của VN-Index đã quay về mức đáy tương ứng với đáy 440 của chỉ số chung VN-Index. Do đó, có khả năng VN-Index sẽ không giảm sâu về 440 mà dao động xung quanh mức đáy 459. Hiện tượng một số ít mã có trọng số lớn làm méo chỉ số VN-Index đã có từ lâu và lần này có thể cũng không phải là ngoại lệ.

Trong khi đó, HNX-Index đang giao dịch gần hỗ trợ 59 nên có thể sẽ giảm tốc trong các phiên tới. Việc đảo chiều ngay lúc này là khó xảy ra; thay vào đó, HNX-Index có thể sẽ tích lũy trước khi bật tăng trở lại. Ở chiều giảm, nếu xuyên thủng hỗ trợ 59, HNX-Index có thể giảm sâu hơn về hỗ trợ 57, tương ứng mức Fibonacci 61,8%.

Nhìn vào sự tương ứng của hai chỉ số VN-Index và HNX-Index, trong khi HNX-Index đang dao động gần hỗ trợ mạnh 59, VN-Index cũng cho thấy khả năng đang tạo đáy. Ngược với tâm lý bi quan của tuần trước, chúng tôi hiện đang lạc quan hơn trước các yếu tố hỗ trợ mạnh của các chỉ số. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, thị trường sẽ phải cho thấy sự giảm tốc trước khi đảo chiều, nếu có”.

 * Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. 

  Văn Nhật  


phim chan troi mo uoc online

bố già

kính thưa ô sin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét