Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Chứng khoán ngày 11/3/2013 qua 'lăng kính' kỹ thuật

 (NDHMoney) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 11/3/2013 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật. 

 Triển vọng của thị trường là khá lạc quan 

 (Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB - ACBS) 

Mặc dù xu hướng giảm ngắn hạn của VN-Index vừa hình thành cách đây 2 tuần, nhưng diễn biến tuần qua cho thấy khả năng sớm đảo chiều của chỉ số này

Thứ 1, nhiều mã thành viên của VN-Index đã quay về các mức hỗ trợ mạnh. Điều này cho thấy khả năng VN-Index sẽ không giảm sâu hơn về mức 440 như nhận định trước đây của chúng tôi.

Thứ 2, bên bán vẫn đang áp đảo so với bên mua khi khối lượng thường tăng trong các phiên giảm, tuy nhiên, áp lực bán đang yếu dần, thể hiện qua việc khối lượng giao dịch giảm dần khi VN-Index giảm   my pham the face shop   từ đỉnh 498 về đáy 459 vừa qua.

Như vậy, 459 có thể là đáy ngắn hạn mới của VN-Index. Điều này sẽ được củng cố mạnh hơn nếu VN-Index vượt kháng cự nhỏ 480. Ở chiều ngược lại, VN-Index có thể giảm sâu hơn nếu xuống thấp hơn 459.

Tại sàn Hà Nội, đóng cửa ở mức 61, HNX-Index đang giao dịch trong vùng giao nhau của đáy nhỏ 61 trước đó và đường xu hướng giảm nối 2 đỉnh 67 và 63. HNX-Index sẽ hình thành tín hiệu đảo chiều xu hướng giảm ngắn hạn hiện tại nếu vượt kháng cự nói trên trong tuần này. Khối lượng giao dịch cần được cải thiện để cho thấy lực cầu mạnh.

Ở chiều giảm, HNX-Index có thể kiểm nghiệm hỗ trợ 59 một lần nữa. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục giằng co.

Với diễn biến của các chỉ số trong tuần qua, hiện chúng tôi đang khá lạc quan về triển vọng của thị trường trong thời gian tới.

 Tận dụng các phiên có giá thấp để tích lũy thêm cổ phiếu 

 (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI) 

Thị   tui dung laptop   trường có tín hiệu ban đầu tích cực khi áp lực phải bán không nhiều, thị trường giằng co quanh mức 469 điểm và đóng cửa vượt mốc 470 điểm. Cây nến ngày tăng điểm tạo thành nến Bullish Harami tiệm cận biên trên của mẫu hình kỹ thuật đảo chiều tăng (Falling Wedge Pattern), khối lượng giao dịch ở mức 30,14 triệu đơn vị, tiếp tục ở mức thấp.

Sự hồi phục được đánh giá là khá tích cực, tuy vậy vẫn cần những phiên tăng kèm khối lượng giao dịch cải thiện vượt mạnh qua biên trên của mẫu hình đảo chiều tăng điểm. Nhà đầu tư lướt sóng nên chú ý thêm những yếu tố trên để tham gia trở lại thị trường. Đối với nhà đầu tư trung hạn hoặc có độ ngại rủi ro thấp có thể tiếp tục tận dụng các phiên có giá thấp để tích lũy thêm cổ phiếu vào các phiên giao dịch tuần kế tiếp.

 Vị thế nắm giữ cổ phiếu cần thận trọng 

 (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 

Nến ngày của VNINDEX nằm trọn trong biên độ của phiên   mu online 2013   giao dịch trước, đồng nghĩa chỉ số không thiếp lập được mức cao mới trong một nhịp phục hồi. Đặt cùng tín hiệu suy giảm mạnh của khối lượng giao dịch, chúng tôi cho rằng vị thế nắm giữ cổ phiếu cần thận trọng và đẩy mức giá bảo toàn vốn (protective stop) lên cao hơn. Với chỉ số, chúng tôi khuyến nghị mức 469.5 là điểm thoát tiếp lượng cổ phiếu đã mua vào trong phiên 5/3.

Tương tự VNINDEX, chỉ số HNXINDEX dù tạo được mức cao hơn ngày 7/3 nhưng khối lượng lại sụt giảm. Sự bứt phá thiếu vai trò của khối lượng cùng với thiếu đồng thuận từ VNINDEX đầy khả nghi theo quan điểm của chúng tôi. Duy trì quan điểm vùng giá 62 có thể là điểm hội tụ lệnh bán từ những nhà đầu tư từng bỏ lỡ cơ hội bán ở phiên 4/3 cũng như những ai muốn chốt lời. “Protective stop” đối với HNXINDEX nên đặt tại 60.5 theo quan điểm của chúng tôi.

 HNX-Index sẽ còn diễn biến bất ổn  

 (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) 

Hiện tại, với vùng giá 480-490 điểm   ban de laptop   vẫn đóng vai trò ngưỡng kháng cự mạnh thì chúng tôi không kỳ vọng vào khả năng VN-Index có thể bứt phá để hình thành xu thế hồi phục mới. Việc VN-Index vẫn diễn biến thất thường và thanh khoản thấp cho thấy rủi ro đang ở mức cao. Phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index sẽ tiếp tục test ngưỡng 480 điểm. Nếu chỉ số không thể vượt qua được mức điểm này thì rủi ro xuất hiện nhịp giảm sâu sẽ cần được lưu ý.

Trên sàn HNX, nhìn chung, Với việc HNX-Index chưa có động lực để có thể bứt phá lên khỏi ngưỡng kháng cự mạnh 63 điểm thì chúng tôi cho rằng HNX-Index sẽ còn diễn biến bất ổn trong ngắn hạn. Dự đoán cho phiên giao dịch tiếp theo, khoảng dao động của chỉ số vẫn là quanh mức 60-61 điểm với đà giảm có thể tiếp diễn.

 Duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức thấp 

 (CTCP Chứng Khoán MB - MBS) 

Các chỉ báo kỹ thuật đều diễn biến thuận chiều với phiên tăng điểm của Vnindex. Tuy nhiên không có tín hiệu mạnh nào xuất hiện. Vùng kháng cự   mu moi open   gần của chỉ số là 475. Nếu vượt qua, vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số là 492-500

Hầu hết các chỉ báo đều biến động thuận chiều với biến động của thị trường. SO tăng từ 23 lên 36. Vùng kháng cự gần của Hnxindex là 64. Nếu vượt qua, vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số là 67.

Hai sàn tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch lại giảm, trái ngược với phiên ngày hôm qua và đều duy trì ở mức thấp. Biến động thị trường trong những phiên vừa qua mang đặc điểm của một đợt điều chỉnh hơn là của một xu hướng tăng. Nhưng xét trong ngắn hạn, người mua bắt đáy theo tín hiệu Bullish Engulfing từ hai phiên trước vẫn có một vị thế khá tích cực. Nhà đầu tư tạm thời chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức thấp do thanh khoản của thị trường đang kém.

 Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên 


phim thai cuc quyen 2012

gió mùa đông năm ấy

chuyện tình 911

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét