Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

“Hâm nóng” dự án hàng tỷ USD ở Kiên Giang

 Báo cáo do Tổng giám đốc ITACO Thái Văn Mến ký cho biết, đến nay dự án Trung tâm điện lực Kiên Lương nạo vét được 5,5 triệu m³ bùn. 

UBND tỉnh Kiên Giang và Tập đoàn Tân tạo (ITACO-ITA) vừa tổ chức họp “hâm nóng” dự án trung tâm điện lực Kiên Lương (có tổng vốn đầu tư lên đến 6,7 tỷ USD). Báo cáo do Tổng giám đốc ITACO Thái Văn Mến ký cho biết, đến nay dự án Trung tâm điện lực Kiên Lương nạo vét được 5,5 triệu m³ bùn, trong khi tổng khối lượng cần nạo vét là hơn 15 triệu m³; san lấp được tổng cộng 88ha diện tích mặt bằng, đóng 6,5/8km   tai game dien thoai   cọc vây ngoài biển để tạo đê bao. Trong khi đó, theo quy hoạch được duyệt, dự án này có tổng diện tích mặt bằng lên tới 555,9ha, trong đó diện tích khu vực nhà máy chính 203,5ha, diện tích mặt nước cảng biển 300,6ha và diện tích bãi thải xỉ 51,8ha.

Ngoài ra, dự án cảng biển nước sâu Nam Du (tại xã đảo An Sơn, huyện Kiên Hải) cũng do Tân Tạo đầu tư là một hạng mục hậu cần nhập khẩu than cung cấp cho Nhà máy nhiệt điện Kiên Lương (công suất 4.400 - 5.200MW) và các nhà máy điện đang được đầu tư xây dựng tại khu vực ĐBSCL cũng đang án binh bất động. Dự án này có trị giá đến 800 triệu USD, đã công bố quy hoạch tổng thể, được   phim vo thuat   phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 từ tháng 2-2010 và được Bộ GTVT bổ sung vào hệ thống cảng biển Việt Nam từ tháng 4-2009. Phía Tân Tạo cho biết, nguyên nhân các dự án giẫm chân tại chỗ là do nhà đầu tư chưa thu xếp được nguồn vốn.

Mặc dù dự án chậm tiến độ, gây nhiều bức xúc trong cán bộ nhân dân, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương nhưng tỉnh Kiên Giang không thể xử lý. Vì theo lời của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng, đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc thẩm quyền Thủ tướng quyết định.

Theo T.Nghĩa 

 SGGP 


phim thai cuc quyen 2

vong quay hanh phuc

họa bì 2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét